Huyện Chư Prông ứng dụng CNTT vào cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật 06/5/2016, 13:05:15

Đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính không phải là điều mới. Tại huyện Chư Prông, nhờ đẩy mạnh công tác này đã thu được những kết quả tích cực, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và đáp ứng yêu cầu của công dân khi đến làm việc. 

 

Sau vài năm triển khai hệ thống một cửa điện tử, công dân, tổ chức đến liên hệ công việc tại UBND huyện Chư Prông đều được giải quyết nhanh chóng, trật tự

Ngay từ sáng sớm, ông Nguyễn Mạnh Giới ở xã Bàu Cạn đã có mặt tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông thuộc UBND huyện Chư Prông để nhận trả hồ sơ theo lịch hẹn trước đó. Đúng 30 ngày sau khi nộp hồ sơ, hôm nay ông Giới đã được nhận hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình. 

Ông  Giới  cho biết: Tôi đến văn phòng này thấy thái độ tiếp đón giải quyết công việc của cán bộ nhân viên khá niềm nở. Ai đến trước làm trước sau thì làm sau. Sau đúng một tháng nộp hồ sơ, giờ tôi lên nhận kết quả giải quyết đây,..

Sau vài năm triển khai hệ thống một cửa điện tử, công dân, tổ chức đến liên hệ công việc tại UBND huyện Chư Prông đều được giải quyết nhanh chóng, trật tự. Các thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, sửa đổi, bổ sung, đơn giản hóa và niêm yết công khai. Nhờ đó đã rút ngắn đáng kể thời gian đi lại cũng như tiết giảm chi phí không đáng có. Thống kê trong hơn 1 năm qua, hệ thống một cửa tại UBND huyện Chư Prông đã tiếp nhận và xử lý hơn 6.055 hồ sơ các loại. Riêng về giao dịch đảm bảo, bình quân mỗi ngày tiếp nhận và giải quyết hơn 70 hồ sơ .

Ông Nguyễn Đình Thi, Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chư Prông cho biết: “Đối với những thủ tục đơn giản như sai xót, đính chính nhân thân, hộ khẩu thì chúng tôi thực hiện rất nhanh gọn. Có thể trong 3 – 4 ngày là trả kết quả”.

Ông Từ Ngọc Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông nói về công tác chỉ đạo của huyện trong việc cải cách hành chính: “ Thực hiện chỉ đạo củaUBND tỉnh xem cải cách hành chính là khâu đột phá trong năm 2016, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo các phòng ban, các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với trách nhiệm của người đứng đầu để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đặc biệt sớm triển khai đồng bộ hộp thư công vụ và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính”.

    Với tỷ lệ 99% hồ sơ được giải quyết đúng hạn cho thấy hiệu quả bước đầu từ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính ở huyện Chư Prông, dù trong thực tế vẫn còn tình trạng hồ sơ bị trả lại nhiều lần, gây phiền hà cho người dân. Đây là hạn chế đã được huyện Chư Prông nhìn nhận và sẽ sớm có những giải pháp khắc phục kịp thời để công tác cải cách hành chính ngày càng thu được kết quả tốt hơn nữa. Từng bước tiến tới xây dựng môi trường hành chính thông thoáng, hiện đại, đáp ứng sự hài lòng của người dân.

Nhật Thành


Lượt xem: 79

Trả lời