Huyện Chư Prông: Tiến độ xây mới, sửa chữa nhà cho người có công còn chậm

Cập nhật 04/5/2017, 08:05:39

Từ sự quan tâm của tỉnh và nguồn đóng góp của nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng như các nhà hảo tâm, hàng trăm gia đình người có công trên địa bàn huyện Chư Prông được đầu tư xây mới và sửa chữa nhà ở. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện huyện đã gặp không ít khó khăn nên đến nay tiến độ thực hiện còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Ngôi nhà sàn đã xuống cấp nhưng là nơi sinh sống của 8 người trong gia đình bà Siu Uet, làng Siu, xã Ia Me, huyện Chư Prông. Điều kiện kinh tế khó khăn nên để xây nhà mới rất khó thực hiện. Từ chủ trương của tỉnh, gia đình bà được hỗ trợ 50 triệu đồng xây mới căn nhà với diện tích 36m2. Ngôi nhà đã xây xong phần thô, đang chờ xây bao, lợp tôn, tuy nhiên chưa thấy nhà thầu thi công tiếp.

Bà Siu Uet cho biết: “Nhà cũ chật chội, mình là người có công với cách mạng nên được hỗ trợ tiền xây nhà mới, mình mừng lắm. Nhưng thợ làm được mấy ngày rồi đi đâu nên vẫn chưa xong, mình mong xây nhanh để có nhà  ở.”

Trong quá trình thực hiện, nguồn vốn giải ngân chậm; các ban, ngành, đoàn thể chưa có sự vào cuộc mạnh mẽ và các nhà thầu thi công chậm đã khiến cho tiến độ thực hiện còn ì ạch. Bên cạnh đó, người hưởng lợi chưa giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng, nhiều căn nhà chưa đáp ứng được mong muốn cuả người dân.

Bà Rơ Lan Byan, làng Siu, xã Ia Me, huyện Chư Prông cho biết: “Nhà mình khó khăn được hỗ trợ 50 triệu xây nhà mới, mình mừng lắm, mong xây nhà nhanh cho mình chứ sắp mưa rồi”.

Theo kế hoạch, trong năm 2017, huyện Chư Prông  xây dựng và sửa chữa 125 căn nhà cho các gia đình có công với cách mạng, đến nay có 58 căn nhà đã hoàn thành. Để hoàn thành 67 căn nhà còn lại trước ngày 31/5 , đối với huyện Chư Prông là một vấn đề khá gian nan.

Ông Lê Văn Ba – Trưởng Phòng Lao động – Thương Binh huyện Chư Prông cho biết: “Trong thời gian tới những khó khăn thì sẽ khắc phục, tham mưu cho ủy ban huyện chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị để các doanh nghiệp, đơn vị quân đội đứng chân vào cuộc để hỗ trợ, công phụ, chỉ thuê công chính thợ chính để xây sớm hoàn thành. Tiến hành phối hợp với các đơnvị kiểm tra, giám sát các công trình, đôn đốc thi công để đưa công trình vào sử dụng bền, đẹp, có ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ”

Xây dựng, sửa chữa nhà cho người có công là một việc làm đầy ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội, đúng với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Mặc dù, vẫn còn nhiều vướng mắc nhưng hy vọng huyện Chư Prông quan tâm hơn nhằm đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và xây mới nhà cho người có công, để người được nhận cảm thấy ấm lòng.

Thúy Diện, Cao Duy


Lượt xem: 47

Trả lời