Huyện Chư Prông tập trung chuyển đổi diện tích tiêu chết sang trồng sầu riêng

Cập nhật 21/8/2020, 17:08:04

Bà con nông dân trên địa bàn huyện biên giới Chư Prông đang đẩy mạnh việc chuyển đổi diện tích tiêu chết sang trồng sầu riêng. Việc làm này bước đầu đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân có thu nhập ổn định, xóa đói giảm nghèo.

Theo thống kê từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chư Prông, bước đầu bà con nông dân tại 14 xã, thị trấn đã phát triển được hơn 170ha sầu riêng trên diện tích tiêu chết trước đây, trong đó có khoảng 132ha đã cho thu hoạch. Để nâng cao chất lượng sầu riêng thương phẩm bán ra thị trường, bà con đều tuân thủ nghiêm quy trình chăm sóc, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để nhằm đảm bảo đầu ra ổn định. Với năng suất trung bình đạt khoảng 140 tạ/1ha và giá bán sầu riêng Ri6 dao động từ 35 đến 38 nghìn/1kg, sầu riêng Thái từ 45 đến 48 nghìn/1kg; sau khi trừ chi phí, bà con nông dân thu lời từ 150 đến 200 triệu đồng/1ha sầu riêng.

Ông Nguyễn Văn Luyến – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “Chủng loại sầu riêng bà con đang trồng là giống Ri6 và giống Thái thì rất phù hợp với vùng đất này. Trên cơ sở tiêu chết của hộ thì họ đã mạnh dạn chuyển đổi và bước đầu đến nay đã cho lại hiệu quả kinh tế cũng như thu nhập cho người dân. Đây cũng là mô hình để nhân rộng cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện”.                                            

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 23

Trả lời