Huyện Chư Prông sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật 28/8/2018, 14:08:58

Năm học 2018 – 2019, huyện Chư Prông xác định tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nhằm từng bước thu dần khoảng cách giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, thời gian qua, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai hoàn tất các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới.

Năm học 2018-2019, huyện Chư Prông có 62 đơn vị trường học trực thuộc Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện quản lý với trên 28.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, từ trung tuần tháng 7, các đơn vị trường học đã tập trung giáo viên đi vận động học sinh ra lớp và tổ chức dọn dẹp vệ sinh, trường lớp học,  triển khai một số nhiệm vụ chuyên môn.

Thầy Lê Văn Khương, Phó hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung, xã Ia Me, huyện Chư Prông nói về công tác chuẩn bị của trường cho năm học mới: “Để chuẩn bị cho năm học mới thì theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT từ ngày 15 tháng 7 thì chúng tôi đã tiến hành công tác tuyển sinh vào lớp 6 và tổ chức cho các em học sinh có học lực yếu trong năm học vừa rồi ra kiểm tra lại; đồng thời từ ngày 20 đến 25 tháng 8 cũng đã huy động mà các em học sinh ra tổ chức tuần lễ sinh hoạt đầu năm phổ biến các nội quy truyền thống của nhà trường và cũng để xây dựng cho các em nề nếp của lớp bằng kiếm việc là lao động vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới”.

Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện Chư Prông đã xuất ngân sách 1,8 tỷ đồng tiến hành sửa chữa, đầu tư xây dựng mới một số hạng mục phụ trợ và mua sắm trang thiết bị cho các đơn vị trường học. Đến nay về cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng cho nhu cầu dạy học 1 buổi/ngày. Cùng với đó, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới cũng đã được Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện tập trung triển khai thực hiện.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Chư Prông cho biết: “Ngành đã tổ chức tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019; trên cơ sở đó thì chỉ đạo cho các đơn vị trường học tập trung cho công tác huy động học sinh ra lớp; thứ hai nữa là tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bước vào năm học mới; thứ ba nữa là về việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên. Đến giờ phút này thì đã cơ bản hoàn tất các điều kiện để bước vào năm học mới.

So với năm học trước, năm học 2018 – 2019, huyện Chư Prông, giảm 2 trường do sát nhập theo Nghị quyết 19 song số lượng học sinh lại tăng gần 1.370 em. Theo tính toán sau khi bố trí, điều động số giáo viên dôi dư do sát nhập thì năm học tới, huyện Chư Prông còn thiếu 80 giáo viên so với chỉ tiêu biên chế. Do đó, để đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy của năm học mới, huyện đã triển khai các giải pháp để tháo gỡ.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông cũng cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rà soát lại toàn bộ ở đội ngũ giáo viên từ Mầm non đến THCS để đánh giá và bố trí cho phù hợp với các trường học; đồng thời rà soát lại toàn bộ số lượng giáo viên chưa tuyển dụng được trong đợt này. Qua đây cũng chỉ đạo cho Phòng Giáo dục là phải bố trí giáo viên dạy thay hoặc là thứ hai thì phải bố trí để tiến hành hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế để đến khi mà tiến hành tuyển dụng được thì sẽ bố trí giáo viên nhằm đảm bảo cho công tác giảng dạy”.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và huyện Chư Prông đã sẵn sàng cho năm học mới 2018 – 2019 với nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đưa ra nhằm tiếp tục đổi mới và  nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.

 Đức Hải,  Huy Toàn


Lượt xem: 310

Trả lời