Huyện Chư Prông phấn đấu trong năm 2022 sẽ phát triển diện tích cây trồng ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước lên hơn 3.430 ha

Cập nhật 10/3/2022, 14:03:04

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng thiếu nước tưới cho cây trồng có thể xảy ra vào mùa khô thì việc ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước vào sản xuất nông nghiệp đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực về nhiều mặt; đặc biệt là giải quyết được phần nào việc thiếu nước tưới cho cây trồng trong mùa khô.

Tại huyện Chư Prông, diện tích cây trồng ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước tính đến cuối năm 2021 là hơn 3.161 ha. Trong đó nhiều nhất là diện tích cây ăn quả với hơn 2.157 ha; tiếp đến là cỏ chăn nuôi và dâu tằm 800 ha; cà phê 137 ha; rau màu 50 ha và hồ tiêu hơn 17 ha. Thực tế cho thấy, việc ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước đã giúp tăng năng suất cây trồng, giảm chi phí sản xuất và tăng thu nhập cho người dân. Từ hiệu quả mang lại, trong năm 2022 này, huyện Chư Prông sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp thành công có sử dụng hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước để doanh nghiệp và người dân sản xuất nông nghiệp được biết và thấy được hiệu quả của việc tưới tiên tiến, tiết kiệm so với phương pháp tưới truyền thống, từ đó chủ động áp dụng trong thực tế sản xuất để góp phần phát triển, mở rộng diện tích cây trồng áp dụng mô hình công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trên địa bàn huyện. Phấn đấu trong năm 2022 sẽ phát triển diện tích cây trồng ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trên địa bàn huyện lên hơn 3.430 ha./.

Mỹ Tiến – Duy LInh


Lượt xem: 3

Trả lời