Huyện Chư Pah kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng công trình trái phép chờ đền bù

Cập nhật 12/9/2016, 04:09:48

Như tin chúng tôi đã đưa, sau khi nghe thông tin xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh đô thị Pleiku qua địa bàn huyện Chư Pah, nhiều người dân ở xã Nghĩa Hòa đã ồ ạt xây dựng nhà và vật kiến trúc trái phép cùng với trồng nhiều loại cây trên đất của mình trong khu quy hoạch xây dựng công trình trên để chờ đền bù. Các ngành chức năng ở huyện Chư Pah và xã Nghĩa Hòa đang tiếp tục triển khai các biện pháp để kiên quyết xử lý tình trạng này.

9-9-chupahdenbu

Theo quy hoạch, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh đô thị Pleiku đi qua xã Nghĩa Hòa và thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah với tổng chiều dài hơn 4,8km. Sau khi nghe thông tin trên, nhất là từ ngày 14/6/2016 khi huyện Chư Pah công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tuyến đường này đến nay, 33 hộ gia đình chủ yếu ở thôn 3 và thôn 6 xã Nghĩa Hòa đã xây dựng 45 công trình gồm nhà và vật kiến trúc trái phép, cùng với trồng rất nhiều loại cây trên đất của mình trong phạm vi quy hoạch tuyến đường nói trên với hy vọng sắp tới sẽ nhận được nhiều tiền đền bù.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo huyện Chư Pah đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và chính quyền xã Nghĩa Hòa triển khai các biện pháp để ngăn chặn, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại, vận động các hộ tháo dỡ các công trình xây dựng các trái phép. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn cố tình vi phạm. Có nhiều gia đình cùng lúc đào bốn, năm cái giếng trái phép trong khu quy hoạch xây dựng tuyến đường này để chờ đền bù nhưng họ cho rằng mục đích đào giếng là để chống hạn cho cây trồng.

Anh Võ Trung Nguyên- thôn 6, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “Người dân chúng tôi không biết xây dựng tuyến đường nào hết, các gia đình xây dựng nhiều cái giếng là để có nước tưới cho các loại cây trồng”.

Về phía địa phương ông Lê Văn Thành- Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah cho biết:  “Tổ công tác của xã đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không tiếp tục xây dựng các công trình trái phép trong khu quy hoạch xây dựng tuyến đường tránh đô thị Pleiku qua địa bàn huyện; đồng thời vận động các gia đình tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép”.

Lãnh đạo huyện Chư Pah đã triển khai các giải pháp để xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng nhà và vật kiến trúc trái phép trong khu quy hoạch xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh đô thị Pleiku qua địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Quang- Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah cho biết: “Chúng tôi đã tống đạt 42 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 33 gia đình xây dựng 45 công trình gồm nhà và vật kiến trúc trái phép trong khu quy hoạch đường Hồ Chí Minh đoạn tránh đô thị Pleiku qua địa bàn huyện nhưng cho đến nay các hộ vẫn chưa chấp nhận thực hiện. Trong quá trình xử lý tình trạng này gặp nhiều khó khăn”.

Cùng với huyện Chư Pah thì các ngành hữu quan của tỉnh cần phải vào cuộc triển khai các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn và xử lý dứt điểm tình trạng trên, nhằm không ảnh hưởng đến công tác giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường này./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 67

Trả lời