Hướng về Đại hội Đảng bộ huyện Đak Đoa với niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật 25/6/2020, 08:06:32

Đảng bộ huyện Đak Đoa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội thí điểm cấp huyện, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đak Đoa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện chính trị lớn của địa phương với niềm tin và kỳ vọng về một Đại hội nhiều đổi mới, tiếp tục đưa huyện Đak Đoa vững bước trên đường phát triển.

Tính đến ngày 10/6, 51/51 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Đak Đoa đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đak Đoa lần thứ XVII. Ngay từ đại hội cấp cơ sở, việc chuẩn bị tốt công tác nhân sự là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo nên thành công của mỗi kỳ đại hội. Đây cũng là nền tảng để đại hội lựa chọn, bầu ra đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất, uy tín để đưa địa phương, đơn vị phát triển. Cùng với việc đảm bảo công tác nhân sự, các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới được đưa ra thảo luận, đề ra giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế, xác định  nhiệm vụ trọng tâm, bước đột phá trong nhiệm kỳ mới.

Ông Y Mlúi – Làng Weh, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa cho biết: “Đội ngũ ban chấp hành khóa mới lần này tôi thấy rất tin tưởng. Họ đều còn trẻ, có năng lực và sát dân, gần dân. Vì thế nhân dân thấy được việc làm của họ, dân tin nên mới bày tỏ với đội ngũ đảng viên, lựa chọn họ vào cấp ủy khóa mới”.

Ông Lương Minh Thiện – Bí thư Đảng ủy xã Hà Đông, huyện Đak Đoa trao đổi: “Nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ xã sẽ tiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND, kiện toàn các chức danh ở thôn làng, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên. Đồng thời lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế để nâng cao đời sống nhân dân,  quyết tâm đến cuối nhiệm kỳ đưa xã Hà Đông ra khỏi xã đặc biệt khó khăn như Nghị quyết đã đề ra”.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Đak Đoa đã tạo được dấu ấn quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương với 29/30 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là nền tảng vững chắc, là động lực, đòn bẩy để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đak Đoa bước vào giai đoạn mới với nhiều thời cơ, vận hội mới; song cũng không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi phải có sự nỗ lực, quyết tâm lớn để thực hiện mục tiêu phát triển vững chắc trong giai đoạn mới.

Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đak Đoa cho biết: “Về kinh tế chúng tôi đã xác định là phải tiếp thu nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới và chuyển giao đến người nông dân để làm sao phát triển sản xuất nông nghiệp theo xu hướng phát triển mới; đồng thời tập trung tìm ra những giải pháp mang tính đột phá trong thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch để tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực.  Xây dựng dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo chất lượng, đồng bộ, trọng tâm là xây dựng đội ngũ theo đúng các yêu cầu, tiêu chuẩn  chúng tôi coi đây là nhiệm vụ mang tính đột phá, chìa khóa để mở ra những cánh cửa thực hiện thắng lợi các yêu cầu nhiệm vụ mà Đại hội  lần thứ 17 của Đảng bộ huyện đề ra”.

Đảng bộ huyện Đak Đoa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư và Phó Bí thư Huyện ủy. Đak Đoa đang làm chặt chẽ các bước chuẩn bị tốt cho Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XVII. Đối với công tác nhân sự, lần này, huyện mạnh dạn đổi mới, độ tuổi trẻ rất cao và có trình độ, năng lực. Nhiệm kỳ 2020-2025 được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đặt nhiều kỳ vọng và niềm tin Đại hội sẽ huy động sức mạnh, trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa ra những quyết sách tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 118

Trả lời