Hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 01 của UBND tỉnh về việc thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021

Cập nhật 14/1/2021, 11:01:36

Ngay sau khi Chỉ thị số 01 ngày 8.1.2021 của UBND tỉnh được ban hành, các sở, ngành, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp cụ thể nhằm hưởng ứng việc thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 trên từng lĩnh vực. Đặc biệt, với sự quyết tâm cao, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị; từng ngành, từng địa phương tin tưởng sẽ thực hiện từng nhiệm vụ, từng chỉ tiêu đề ra đạt kết quả cao nhất; đúng theo tinh thần mà Chỉ thị 01 của UBND tỉnh ban hành.

Để thực hiện đạt kế hoạch thu ngân sách đề ra trong năm 2021 là 5.074 tỷ đồng trong điều kiện vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội bền vững, ổn định; ngay từ đầu năm, Sở Tài chính, các ngành liên quan và chính quyền các địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng kế hoạch, đề ra từng nhiệm vụ trọng tâm để quyết tâm thực hiện. Đặc biệt, hưởng ứng thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 theo Chỉ thị 01 của UBND tỉnh; Sở Tài chính sẽ phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh, chính quyền các địa phương một mặt khai thác tốt nhất các nguồn thu sẵn có, mặt khác tạo nguồn thu mới trên cơ sở đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Sở Tài chính Gia Lai cho biết:  “Phối hợp với các sở, ban, ngành để tham mưu UBND tỉnh tạo ra tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và ngành công nghiệp, du lịch dịch vụ và đây là cơ sở để tạo ra các nguồn thu bền vững cho tỉnh Gia Lai, gắn liền với khai thác tiềm năng. Thứ 2 nữa là Sở Tài chính phối hợp với các sở, nhất là Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư để tập trung đầu tư vào địa bàn, khai thác các tiềm năng, lợi thế, nhất là công nghiệp chế biến”.

Ông Đinh Văn Dũng – Bí thư Huyện ủy Chư Prông cho biết: “Khi các doanh nghiệp vào đầu tư thì chúng tôi giải quyết các thủ tục một cách nhanh, gọn, đúng luật định, không gây phiền toái cho người dân. Mỗi khi doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn thì chúng tôi trực tiếp giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, hẹn thời gian cụ thể trong trả kết quả”.

Hưởng ứng việc thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 theo Chỉ thị 01 của UBND tỉnh, từng ngành, từng địa phương với đặc thù công việc đã chủ động đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là tập trung nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu các thủ tục phiền hà và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trên từng công việc.

Ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cho biết: “Tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, hoàn thiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ dịch vụ hành chính công để Bưu điện thực hiện. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan có thẩm quyền với Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính. Rà soát đánh giá các thủ tục hành chính để từ đó đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các thủ tục hồ sơ không cần thiết cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Đánh giá sự hài lòng của người dân trong việc phục vụ của Trung tâm hành chính công, qua đó chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt là sẽ giải quyết và trả lời thỏa đáng các kiến nghị của người dân”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Phụ trách Bưu điện tỉnh Gia Lai  cũng cho biết: “Với mục tiêu cũng như phương châm là “Hành trình mới – Tầm cao mới” với Bưu điện Việt Nam thì chúng tôi cũng chỉ đạo, lãnh đạo toàn bộ lực lượng từ xã đến huyện, đến tỉnh để thực hiện để hoàn thành kế hoạch của mình. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền, quảng cáo về dịch vụ hành chính công theo Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ là tập trung phát triển dịch vụ bưu chính công ích cũng như Nghị định 45 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển dịch hành chính công trên môi trường điện tử”.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI ( nhiệm kỳ 2020-2025) và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chính vì vậy, để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, nhất là các chỉ tiêu trọng tâm như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ( GRDP) đạt 8,0%; GRDP bình quân đầu người đạt 55,99 triệu đồng/ người; kim ngạch xuất khẩu 610 triệu USD; có thêm 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 địa phương cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,5%…. đòi hỏi mỗi ngành, mỗi địa phương linh động trong cách thức thực hiện và phát huy tinh thần thi đua, sáng tạo, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 18

Trả lời