Hướng dẫn tạm thời điều kiện hoạt động đối với một số loại hình kinh doanh dịch vụ

Cập nhật 27/1/2022, 15:01:37

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 187 hướng dẫn tạm thời điều kiện hoạt động đối với một số loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, spa, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Gia Lai như sau:

 Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại cơ sở; chấp hành quy định hoạt động tương ứng với từng cấp độ dịch theo phạm vi cấp huyện: Khu vực nguy cơ cấp 1, cấp 2: Hoạt động không quá 50% công suất; dừng hoạt động đối với khu vực nguy cơ cấp 3, cấp 4. Thời gian được phép hoạt động: Từ 08h00 đến 21h00 hàng ngày. Công văn cũng quy định cụ thể các điều kiện cần phải tuân thủ đối với cơ sở kinh doanh và cả  khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với đó, chủ cơ sở kinh doanh phải cam kết bằng văn bản với Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã theo địa bàn quản lý về chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và các nội dung quy định và gửi Bản cam kết cho UBND – Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch cấp huyện, cấp xã.

Đồng thời, cgiao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền và tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định việc cho phép hoạt động hoặc dừng hoạt động đối với từng loại hình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo phòng chuyên môn liên quan, UBND cấp xã kiểm tra, thẩm định các điều kiện hoạt động của các cơ sở; Kiểm tra định kỳ, đột xuất, đặc biệt là sau 21h00 việc tổ chức thực hiện của các cơ sở và xử lý vi phạm, yêu cầu dừng hoạt động nếu không đảm bảo các tiêu chí theo quy định./.

BT: Hòa Giang


Lượt xem: 5

Trả lời