Hư hỏng nhiều tuyến đường tại thành phố Pleiku do mưa lớn

Cập nhật 30/8/2016, 10:08:28

Mưa lớn liên tiếp nhiều ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường giao thông tại thành phố Pleiku xuống cấp và hư hỏng khá nặng. Nếu không  sớm khắc phục sửa chữa thì đây sẽ  là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.

 

30.8 huhong

Sau những ngày mưa liên tiếp đã khiến nút giao thông tại ngã 3 đường Trường Chinh và Nơ Trang Long bị hư hỏng , Con  đường Nơ Trang Long chỉ dài khoảng gần 1 km tuy nhiên lại có khá nhiều “ổ voi”, “ổ gà” san sát chứa đầy bùn đất khiến người tham gia giao thông cũng như người dân sống trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn và phiền toái. Để khắc phục, một số người dân đã dùng phế thải xây dựng để san lấp những “ổ voi”, “ổ gà” trước cửa nhà nhưng cũng không thể cải thiện được tình trạng xuống cấp của con đường.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phường Trà Bá, TP Pleiku cho biết:  “Trước nhà tôi có ổ gà rất lớn. trời mưa thì hố này bị nước mưa làm ngập đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Tôi mong được thành phố sửa chữa đường để chúng tôi đi lại dễ dàng…”

Còn đây là hình ảnh trên tuyến đường Lê Đại Hành, Tp Pleiku. Sau những trận mưa lớn đã khiến mặt đường chi chít những “ổ voi”, “ổ gà” nối nhau liên tiếp. Đồng thời, mật độ các phương tiện lưu thông qua đây khá dày đặc, do gặp phải đường xấu các tài xế xe ô tô thường xuyên phải đánh lái rất rộng lấn hết cả phần đường ngược chiều để né tránh các hố này. Để cảnh báo nguy hiểm, người dân địa phương phải sử dụng cành, thân cây khô che chắn bên trên những ổ voi, ổ gà nguy hiểm này.

Anh Rơ Lan Giang, Phường Yên Thế, TP Pleiku cho biết: “ Năm nào tình trạng xuống cấp do trời mưa tại khu vực này cũng xảy ra, gây nên nhiều nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Chính vì vậy mong các cơ quan chức năng cần khắc phục tình trạng này bằng cách tranh thủ những lúc tạnh mưa thì mình vá lại đường”.

Tình trạng xuống cấp của nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku do mưa lớn đã khiến việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông gặp không ít khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Mong rằng, thành phố Pleiku và ngành chức năng có phương án khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông./.

Tiến Huy, Xuân Huy


Lượt xem: 289

Trả lời