Hũ gạo tình thương: Ấm áp tình làng nghĩa xóm

Cập nhật 18/7/2016, 14:07:46

Tuy không nhiều, chỉ là nửa lon, hay một lon gạo nhưng việc làm ấy của bà con ở một vùng quê thuộc huyện Đăk Pơ đã duy trì được mấy năm nay, qua đó đã giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Điều này càng giúp tình làng nghĩa xóm ngày thêm ấm áp, hơi ấm tình người như gắn kết mọi người gần gũi nhau nhiều hơn. Đó là câu chuyện mà chúng tôi muốn nói về những người dân ở thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đăk Pơ. Cuộc sống của bà con nơi đây tuy còn vất vả nhưng điều rất đáng trân trọng là bà con đã phát huy rất tốt tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau thông qua hủ gạo tình thương do Hội chữ thập đỏ của xã phát động từ năm 2012 đến nay.

 

 

 

Từ ngày có thùng gạo tình thương đến nay hầu như tháng nào bà con cũng góp được một xô nhựa gần 20kg

Gần 3 năm nay, chị Hoa cũng như bà con của thôn Tân Hội (Xã Tân An-huyện Đak Pơ-Gia Lai) đã quen thuộc với thùng gạo tình thương đặt tại máy xát gạo của thôn. Thế nên, mỗi lần xát gạo, bà con lại không quên để lại chút ít nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Phong trào này do Hội chữ thập đỏ của xã Tân An, huyện Đăk Pơ phát động từ năm 2012 đến nay. Việc làm tuy nhỏ nhưng ai nấy cũng cảm thấy phấn khởi vì ý nghĩa mang lại.

Chị Phan thị Kim Hoa, thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đăk Pơ chia sẻ: “Thật ra để lại như vậy cũng không đáng là bao nhưng nhiều người cùng chung tay vào thì sẽ giúp đỡ cho được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy bà con trong thôn rất ủng hộ việc làm này”.

Anh Thành, chủ cơ sở xay xát gạo, cho biết từ ngày có thùng gạo tình thương đến nay hầu như tháng nào bà con cũng góp được một xô nhựa gần 20kg. Đặc biệt vào thời điểm thu hoạch, lượng gạo đóng góp còn nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng có tháng lượng gạo ít anh Thành phải bỏ thêm vào cho đủ để góp cùng với xã.

 Anh Lê Trung Thành, thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đăk Pơ cho biết: “Mình suy nghĩ ai cũng có cha mẹ già cần phải được chăm sóc, báo hiếu. Nên việc đóng góp vào thùng gạo tình thương là việc nên làm để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, khó khăn”.

Ông Lê Văn Toàn, Trưởng thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đăk Pơ cho biết: Thông qua phong trào xây dựng hủ gạo tình thương do Hội chữ thập đỏ của xã Tân An phát động, đối với thôn Tân Hội chúng tôi những năm vừa qua bà con ủng hộ rất tích cực phong trào này để góp phần cùng với xã thực hiện việc chăm sóc cho các gia đình khó khăn, đặc biệt là đối với các cụ già…

Tuy cuộc sống của bà con thôn Tân Hội này vẫn còn không ít khó khăn, nhưng tình người nơi đây khiến chúng tôi cảm thấy thật đáng trân trọng. Mọi người không chỉ nghĩ đến việc chăm lo đời sống kinh tế hàng ngày của gia đình mình, mà tinh thần nhường cơm, xẻ áo, tình nguyện chia sẻ, giúp đỡ nhau như cách bà con trong thôn đã làm trong thời gian qua  càng tôn thêm nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam về sự tương thân, tương ái, lá lành, đùm lá rách. 

Hồng Uyên – Thanh Sáng


Lượt xem: 174

Trả lời