Hợp tác để phát triển trong lĩnh vực giáo dục  

Cập nhật 22/11/2016, 08:11:24

Đối với một địa phương còn nhiều khó khăn như Gia Lai, việc hợp tác để phát triển là điều cần thiết. Trong nhiều lĩnh vực ký kết hợp tác với TP. HCM, lĩnh vực giáo dục thời gian gần đây ghi nhận những hiệu quả bước đầu khá tích cực.

22-11-giaoduc

Em Nguyễn Quang Tùng, 2 HCV – 1 HCĐ Kỳ thi toán SIMOC 2016 Singapore

Lần đầu tiên, Gia Lai có học sinh tiểu học đạt giải thưởng trong kỳ thi toán cấp quốc tế. Đó là 3 học sinh khối lớp 5 của Trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương APC Gia Lai đã đạt 5 huy chương trong Kỳ thi toán quốc tế SIMOC 2016 được tổ chức tại Singapore vào tháng 8 vừa qua. Có thể nói, nguồn nhân lực của địa phương kết hợp với phương pháp giáo dục hiện đại của hệ thống trường APC đến từ TP.HCM đã mang đến những trái ngọt đầu tiên cho Gia Lai.

Em Nguyễn Quang Tùng, 2 HCV – 1 HCĐ Kỳ thi toán SIMOC 2016 Singapore chia sẻ: “Sau khi thi ở Singapore em cảm thấy rất vui vì mình đạt thành tích 2 HCV – 1HCĐ. Em cảm ơn thầy vì đã dạy dỗ và đón chúng em như thế này”.

Em Thân Minh Nghĩa, HCĐ Kỳ thi toán SIMOC 2016 Singapore nói: Kỳ thi này có nhiều bạn đến từ nước khác nhưng chúng em rất tự tin.

Còn em Nguyễn Thanh Trường, HCĐ Kỳ thi toán SIMOC 2016 Singapore  tự tin nói : Bởi vì chúng em đã được thầy cô ôn tập và chuẩn bị kỹ.

Phát huy lợi thế về cơ sở vật chất được xếp vào hàng hiện đại và quy mô nhất của tỉnh, hệ thống trường APC đã mang đến những kinh nghiệm về quản lý giáo dục cho mô hình trường tư thục 3 cấp học tại Gia Lai hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Những khó khăn trong thời gian đầu hiện đang dần được khắc phục, đến nay APC Gia Lai đang nỗ lực để khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt này.

Cũng là nhà đầu tư TP.HCM, Trung tâm ngoại ngữ Việt Anh tham gia hoạt động giáo dục tại thành phố Pleiku từ tháng 8/2105. Mặc dù tham gia muộn hơn và môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, song kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy và học tiếng Anh của một thành phố lớn được đơn vị áp dụng và khai thác khá hiệu quả. Không chỉ tập trung vào cải thiện các kỹ năng sử dụng tiếng Anh, trung tâm đã để lại ấn tượng khi tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và lý thú giúp khơi gợi niềm yêu thích bộ môn này với các em học sinh.

Em Nguyễn Phúc Sang, 11 tuổi – Học viên TT ngoại ngữ Việt Anh, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Em thích môn học tiếng Anh nhưng trước đây em nói không được tốt lắm. Từ khi học ở trung tâm Việt Anh này, em tự tin  giao tiếp rất nhiều. Và em rất vinh dự khi được vào vòng chung kết cuộc thi hùng biện do TT tổ chức”.

Được biết, Trung tâm ngoại ngữ Việt Anh cũng là đơn vị đầu tiên mang kỳ thi cấp chứng chỉ Cambridge về tại Pleiku. Không chỉ giúp thí sinh Gia Lai  mà cả tỉnh Kon Tum lân cận thuận lợi hơn rất nhiều trong việc chinh phục kỳ thi để có được một chứng chỉ Anh ngữ uy tín như vậy. Cơ hội để các nhà đầu tư từ TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành khác trong cả nước nói chung đầu tư cho Gia Lai đang ghi nhận nhiều dấu hiệu khả quan.

Thạc sỹ  Tạ Ngọc Thinh, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Việt Anh, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nhận thấy thị trường Pleiku là một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực này nên chúng tôi chọn Gia Lai để đầu tư. Về chính sách Gia Lai rất tạo điều kiện cho nhà đầu tư, từ Sở GD – ĐT, Sở LĐ – TBXH, Công an tỉnh…Những kinh nghiệm có được khi hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi sẽ triển khai và hi vọng mang lại hiệu quả tại Gia Lai”.

Gia Lai đang chào đón các nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, giáo dục là lĩnh vực có nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng và trình độ nguồn nhân lực cho địa phương sẽ được áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù để tăng cường hợp tác cùng phát triển với nhiều tỉnh thành trong cả nước./.

Hoà Giang, Thanh Sáng


Lượt xem: 57

Trả lời