Họp bàn công tác tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Gia Lai ơi”

Cập nhật 19/10/2023, 20:10:04

Chiều nay- 19/10, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp bàn công tác tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật Thời trang thổ cẩm với chủ đề “Gia Lai ơi”tại thành phố Pleiku. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chủ trì cuộc họp.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Gia Lai Ơi” được UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Vietmode (đọc là Việt Mốt) do Nhà thiết kế Đặng Thị Minh Hạnh – Giám đốc sáng tạo làm đại diện tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 28/10 sắp tới tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi” bao gồm các bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam trên nền thổ cẩm các dân tộc sinh sống tại Gia Lai và Tây nguyên.

Trong khuôn khổ sự kiện, du khách và người dân trong tỉnh còn được trải nghiệm không gian cà phê và không gian hoa văn thổ cẩm gồm các sản phẩm thổ cẩm truyền thống và các hiện vật văn hóa của các dân tộc thiểu số địa phương.

Đây là hoạt động chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh: Tuần lễ văn hóa  – du lịch, và Liên hoan văn hóa cồng chiêng tỉnh Gia Lai và kỷ niệm 18 năm Không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại mà trang phục, hoa văn thổ cẩm là một trong những giá trị nổi bật cần bảo tồn, gìn giữ.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT –TH Gia Lai và nối sóng với một số đài truyền hình trong cả nước./.

 

Hòa Giang – Mạnh Hà


Lượt xem: 8

Trả lời