Hơn 50 lượt cán bộ, chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 giúp xây nhà cho người có công với cách mạng tại huyện Đăk Đoa

Cập nhật 13/4/2017, 08:04:11

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), những tháng qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quân đoàn 3 đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Một trong những công tác đang được tập trung đó là hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng.

Riêng tại địa bàn huyện Đăk Đoa đã có hơn 50 lượt cán bộ, chiến sỹ ở các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tham gia công lao động xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây là những người có tay nghề xây dựng tốt được chọn lựa từ các đơn vị trực thuộc hiện đang đóng quân tại huyện Đăk Đoa. Được biết, trong năm 2017, toàn huyện Đăk Đoa được tỉnh rót kinh phí xây mới và sửa chữa 41 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách, người có công, trong đó có 27 căn được xây mới. Ngoài số tiền này và sự đóng góp của chính những đối tượng thụ hưởng, huyện Đăk Đoa còn vận động sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phương diện kinh tế đến ngày công lao động của các đơn vị, nhân dân tại địa bàn. Chính sự giúp đỡ kịp thời của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó của đơn vị đối với các địa phương trong tỉnh đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Đại tá Tống Văn Hiểu – Phó Chủ nhiệm Chính trị  – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 cho biết: “Đây cũng là dịp thể hiện tình cảm đoàn kết, máu thịt quân dân, thể hiện lòng tri ân của cán bộ, chiến sỹ được công tác trên địa bàn Tây Nguyên. Bởi vậy, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày TBLS, chủ trương của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh QĐ, các đơn vị trong Quân đoàn luôn sẵn sàng giúp đỡ nhận dân, đặc biệt trong tình hình hiện nay đó là xây dựng nông thôn mới, trong đó có xây mới, sửa mới một số căn hộ cho các đối tượng chính sách để đảm bảo cho nhân dân có đời sống ấm no, hạnh phúc, đáp ứng cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Thu Thủy,  R’Piên


Lượt xem: 36

Trả lời