Hôm nay Gia Lai không ghi nhận ca dương tính với SARS – CoV – 2 mới

Cập nhật 19/2/2021, 17:02:29

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Gia Lai ngày 19/2 trên địa bàn tỉnh không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 12/02 (Mùng Một tết Nguyên đán Tân Sửu 2021) đến ngày (19/2), tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính mới. Tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh là 27 trường hợp. Trong số 27 trường hợp dương tính với SARS – CoV – 2 đã có 3 bệnh nhân xét nghiệm âm tính 1 lần;  5 bệnh nhân xét nghiệm âm tính 2 lần và 2 bệnh nhân xét nghiệm âm tính  lần 3.

Tính đến thời điểm hiện tại các ca nhiễm SARS-COV-2 đã được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế, các đối tượng F1 trong các khu cách ly tập trung được rà soát xét nghiệm tối thiểu 2 lần đều cho kết quả âm tính, Đã tiến hành xét nghiệm trên diện rộng các đối tượng có nguy cơ cao, cũng như cộng đồng các khu vực có ca bệnh và các khu vực có liên quan đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2. Như vậy qua phân tích các hoạt động đã triển khai và kết quả xét nghiệm diện rộng trên địa bàn của tỉnh có thể đánh giá tới thời điểm hiện tại tình hình dịch của Gia Lai bước đầu đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên với chủng SARS-COV-2 hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp BCĐ phòng, chống dịch bệnh tỉnh yêu cầu các địa phương, người dân không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Lệ Xuân


Lượt xem: 8

Trả lời