Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Cập nhật 17/5/2019, 08:05:56

Sáng ngày 16/5, tại Binh đoàn 15, Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019). Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là những chiến công trong cuộc mở đường Hồ Chí Minh. Cách đây 60 năm, trước đòi hỏi của thực tiễn, ngày 19/5/1959, Thường trực Tổng Quân ủy Trung ương đã chính thức giao nhiệm vụ cho “Đoàn công tác quân sự đặc biệt”- Đoàn 559 mở đường Trường Sơn, chi viện cho chiến trường miền Nam. Trải qua biết bao khó khăn, gian khổ Đoàn 559 đã không ngừng lớn mạnh và phát triển thành Bộ Tư lệnh Trường Sơn. Trường Sơn chính thức trở thành một chiến trường quan trọng và rộng lớn trải rộng trên địa bàn của 11 tỉnh Việt Nam, 7 tỉnh Nam Lào và 4 tỉnh Đông Bắc Campuchia, thống nhất chỉ huy các lực lượng của Việt Nam hoạt động ở Trung và Hạ Lào. Bộ đội Trường Sơn cùng các lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ và hy sinh làm nên tuyến giao liên, giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng để chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn. Đường Trường Sơn đã tạo nên vị trí và tầm vóc lớn lao trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của dân tộc ta.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà mong muốn với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, các hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng và chính quyền, làm nòng cốt trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Hội vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ… cùng với các tổ chức chính trị – xã hội khác xây dựng quê hương, đất nước càng thêm văn minh, giàu đẹp.

Dịp này, 29 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động truyền thống và nghĩa tình đồng đội trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019) đã được Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen; 22 cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh các cấp cũng đã được nhận kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Anh hùng; 25 phần quà và 1 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội cũng đã được các cấp, ngành trao cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 96

Trả lời