Hội thi Tin học trẻ – Bồi dưỡng tài năng tin học.

Cập nhật 13/6/2017, 08:06:49

Tỉnh Đoàn Gia Lai vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức thành công Hội thi Tin học trẻ năm 2017. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập, ứng dụng tin học sâu rộng trong thực tiễn. Qua 17 lần tổ chức, Hội thi này đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích góp phần phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong các trường học.

134 học sinh ở 3 cấp: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông tham gia dự thi theo từng cấp học. Tùy thuộc vào lứa tuổi,  kiến thức, ở bảng A, các thí sinh tiểu học thi trắc nghiệm kiến thức về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic; thi thực hành ứng dụng: sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học và tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ. Bảng B là khối Trung học cơ sở, các thí sinh giải bài toán bằng cách sử dụng thư viện ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++. Bảng C, khối Trung học Phổ thông, các thí sinh sử dụng công cụ bất kỳ để giải bài toán theo chủ đề cho trước.

Em Hà Văn Duy, Trường THPT Anh Hùng Núp, Huyện Kbang cho biết:  “Hội thi đã giúp cho em có thêm khả năng sáng tạo cũng như thể hiện khả năng của mình.  Ở huyện chúng em điều kiện học tập còn nhiều khó khăn nhưng chúng em cố gắng để học hỏi.”

Bên cạnh khối học sinh, Hội thi Tin học trẻ năm nay cũng nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các thí sinh là cán bộ, công chức trẻ các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành của tỉnh. 28 thí sinh được chia làm 3 khối: Khối K1 giành cho thí sinh cấp xã, khối K2 dành cho thí sinh cấp huyện, khối K3 dành cho thí sinh cấp tỉnh. Các thí sinh tham gia thi trắc nghiệm và kỹ năng thực hành đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin theo thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin năm 2014.

Anh Nguyễn Hoàng Phong- Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá: “Hội thi năm nay, trình độ của các thí sinh cao hơn so với mọi năm; các thí sinh, đơn vị đạt giải cao phân bổ ở nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh là cán bộ, công chức trẻ đã có nhiều cố gắng, qua đó nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị.”

Sau 2 ngày Hội thi diễn ra, các thí sinh đã trải qua các phần thi theo yêu cầu của Ban tổ chức đề ra. Theo đánh giá, trình độ của các thí sinh năm nay cao hơn so với mọi năm; các thí sinh, đơn vị đạt giải cao phân bổ đều ở các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kết thúc Hội thi, ở khối học sinh, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải Khuyến khích. Ở khối cán bộ, công chức, Ban tổ chức đã trao 6 giải Khuyến khích, 4 giải Ba, 2 giải Nhì, 2 giải Nhất.  Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ cho thí sinh là người dân tộc thiểu số và 7 giải thưởng cho những tập thể có thí sinh đạt giải cao tại Hội thi. Từ những kết quả đạt được đã cho thấy các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có sự quan tâm sâu sắc trong công tác giảng dạy, đầu tư thiết bị đối với môn tin học  để tạo điều kiện cho các thí sinh phát huy tài năng của mình.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 55

Trả lời