Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch HCM gắn với xây dựng chỉnh đối Đảng năm 2022

Cập nhật 24/8/2022, 17:08:18

Sáng 24/8 Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng năm 2022 do Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức đã chính thức khai mạc. Ngay từ những phần thi đầu tiên, nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc với nội dung được chuẩn bị công phu và phần biểu diễn minh họa được đầu tư bài bản.

Theo thể lệ, mỗi thí sinh sẽ kể một câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian không quá 20 phút. Nhiều thí sinh đã lựa chọn những câu chuyện giản dị, gần gũi, chân thực thể hiện rõ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; có sự đầu tư kỹ cho phần trình bày của mình, để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo, Ban tổ chức và những người có mặt tại hội thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Tuyến – đảng viên Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm, Đảng bộ Sở Lao động TB&XH bày tỏ: “Tham gia với hội thi thì tôi lựa chọn câu chuyện “Các chú nói có lý nhưng chưa hợp lý” để dự thi. Tham gia hội thi thì tôi cũng muốn truyền đạt thông điệp về thực hiện nghiêm chính sách, quy định của Đảng trong việc xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh.”

Thí sinh Phan Thị Ngọc Hà – Đảng viên Chi bộ Trung tâm Kiểm định,  Đảng bộ Sở Y tế tỉnh Gia Lai phấn khởi nói:Trong thời gian qua Chi bộ Trung tâm Kiểm định Gia Lai cũng như Đảng bộ Sở Y tế tỉnh Gia Lai luôn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM bám sát với thực tiễn cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Chính vì thế nên khi tham gia cuộc thi lần này chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn của Chi bộ Trung tâm Kiểm định Gia Lai cũng như Đảng bộ Sở Y tế tỉnh Gia Lai: động viên tinh thần, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, giúp chúng tôi lựa chọn câu chuyện cũng như các hoạt cảnh phụ họa để đạt được các phần thi tốt nhất.”

Những câu chuyện được các thí sinh thể hiện ở hội thi lần này còn cho thấy tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đang được triển khai học tập và vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị thuộc các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Điều này tiếp tục khẳng định cho kết quả của phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thời gian qua.

Huỳnh Tấn Đoan, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan – và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai – Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá:Qua hội thi lần này sẽ nâng cao được nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả mà trong những năm qua đã đạt được. Cũng qua hội thi này thì cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động sẽ có ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; từng bước đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống; góp phần trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; qua hội thi này cũng nâng cao được nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong ý thức tham gia và thực hiện tốt việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM trong thời gian đến.”

Cuốn hút, sôi nổi, hấp dẫn và lắng đọng cảm xúc từ những câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được các thí sinh trình bày trong ngày đầu diễn ra hội thi. Vẫn còn nhiều câu chuyện thể hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác sẽ được các thí sinh đại diện cho các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục thể hiện trong hai ngày 25 và 26 tháng 8 tại Hội trường Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, (nơi diễn ra hội thi)./.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 26

Trả lời