Hội thảo Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 tại Gia Lai

Cập nhật 30/1/2018, 14:01:47

Sáng nay 30/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội thảo Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 tại Gia Lai. Tham dự Hội thảo có Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Phan Lương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’But, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lão thành cách mạng, nhân chứng lịch sử trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn khẳng định: 50 năm qua, những diễn biến và kết quả của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 mãi khắc sâu vào lịch sử dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu về nghệ thuật quân sự của Đảng, trong đó có bài học về phát huy sức mạnh tổng hợp đấu tranh nhân dân kết hợp với đấu tranh chính trị, quân sự với mặt trận ngoại giao; đánh địch trên cả 3 vùng chiến lược, bằng 3 mũi giáp công… từ đó vận dụng và phát triển trong cuộc chiến tranh nhân dân, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Với 15 tham luận tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu bật sự vai trò của lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Đồng thời cung cấp nhiều tư liệu quý về Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 – Một sự kiện lịch sử có ý nghĩa chiến lược, mở ra cục diện mới và tạo bước ngoặt quyết định cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi tới thắng lợi hoàn toàn. Hội thảo còn góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của tỉnh về phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 91

Trả lời