Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS khu vực Duyên hải miền Trung-Tây Nguyên”

Cập nhật 24/6/2022, 13:06:25

Sáng nay (24/6), tại TP.Pleiku, Ủy ban Dân tộc phối hợp với tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách và phát huy vai trò của Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên”. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Thị Hạnh- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đồng chủ trì Hội thảo.

 

  Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có vai trò hết sức quan trọng tại cơ sở, vừa là cầu nối gắn kết giữa đồng bào với đồng bào, đồng bào với các cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể; vừa có vai trò nêu gương trong cộng đồng tại các địa phương. Các đại biểu dự Hội thảo đã nghe các tham luận của các cơ quan Trung ương, Ban Dân tộc, những người làm công tác dân tộc các tỉnh Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên và các ý kiến trực tiếp của Người có uy tín. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng, nguyên nhân, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách và phát huy vai trò của Người có uy tín như: Cần có chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho Người có uy tín; cần bổ sung các chế độ phụ cấp hằng tháng, hằng năm cho Người có uy tín như tiền xăng xe, đi lại, điện thoại… để hỗ trợ công tác tuyên truyền, vận động đồng bào; điều chỉnh định mức hỗ trợ đối với các nội dung như thăm hỏi ốm đau, tặng quà dịp lễ, tết cho Người có uy tín để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho Người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình. Các đại biểu đề xuất, tuỳ tình hình thực tế để chủ động ban hành, áp dụng các chính sách phù hợp cho Người có uy tín, sớm điều chỉnh, bãi bỏ các bất cập, tồn đọng về thủ tục hành chính, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách và phát huy tốt hơn nữa vai trò của Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số….

      Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh bày tỏ sự vui mừng vì Hội thảo đã được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp rất thiết thực, đi thẳng vào vấn đề từ những người làm công tác dân tộc tại các địa phương khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên, đặc biệt là từ Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Các tham luận, đề xuất tại Hội thảo được Ủy ban Dân tộc ghi nhận, tổng hợp và tham mưu cho Chính phủ trong thời gian tới./.

Ngọc Ánh –  R. Piên


Lượt xem: 7

Trả lời