Hội thảo phát triển kinh tế thương mại khu vực Tam giác phát triển Việt Nam – Lào –Cam Pu Chia (CLV)

Cập nhật 29/3/2016, 15:03:59

Sáng  29.3, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo “Phổ biến Báo cáo tình hình phát triển kinh tế thương mại khu vực Tam giác phát triển CLV và các cơ chế chính sách tạo thuận lợi thương mại cho khu vực này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đến dự và phát biểu tại hội thảo. 

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Hoàng hoan nghênh Bộ Công thương tổ chức chương trình hội thảo tại Gia Lai lần này. Việc cung cấp những thông tin về tình hình phát triển kinh tế thương mại khu vực tam giác phát triển CLV và thông tin những cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho thương mại  khu vực này giúp cho doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại sang các nước trong khu vực, góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.

Hội thảo đã được các chuyên gia giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế thương mại khu vực Tam giác phát triển CLV và những chính sách cũng như cơ chế hợp tác hiện có giữa các nước trong khu vực. Mặc dù những năm qua tình hình phát triển kinh tế khu vực có bước phát triển song vẫn còn nhiều hạn chế, trao đổi thương mại giữa các tỉnh trong khu vực vẫn chưa sôi động. Để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực ngày càng phát triển, tháng 3 năm 2015 Việt Nam và Lào đã ký kết Hiệp định Thương mại song phương. Hiện nay Việt Nam cũng đang trong giai đoạn đàm phán để ký kết Hiệp định xúc tiến và tạo thuận lợi thương mại khu vực Tam giác phát triển. Thông qua các Hiệp định này sẽ mang lại nhiều cơ hội thuận lợi trong việc đầu tư, hợp tác thương mại, thúc đẩy kinh tế giữa các nước trong khu vực ngày càng phát triển, tương xứng với tiềm năng thế mạnh vốn có, đồng thời góp phần đảm bảo quốc phòng, an nnh, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững.

Hồng Uyên – Duy Linh


Lượt xem: 56

Trả lời