Hội thảo nâng cao chất lượng xây dựng mặt đường Bê tông xi măng

Cập nhật 20/8/2016, 08:08:21

Sáng 19/8,  Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng xây dựng đường bê tông xi măng. Tham dự buổi hội thảo có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, chủ đầu tư, đơn vị thi công đường giao thông của  17 huyện, thị xã trong tỉnh.

20.8 betongximang

    Tỉnh Gia Lai hiện có mạng lưới đường bộ với tổng chiều dài trên 11.000 km với mạng lưới giao thông chính bao gồm 5 tuyến quốc lộ huyết mạch và 12 tuyến đường tỉnh. Trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nâng cấp và làm mới hơn 2.293 km đường với nhiều vật liệu khác nhau như đường bê tông nhựa, đường bê tông xi măng và đường láng nhựa… Qua số liệu thống kê thì mặt đường bê tông xi măng hiện đang chiếm tỷ lệ cao trong tổng số mặt đường được cứng hóa. Tuy nhiên, chất lượng các công trình nâng cấp và làm mới các con đường bằng bê tông xi măng vẫn còn bị hư hỏng, bong tróc, rỗ mặt, nứt ngang, không đạt về yêu cầu theo hồ sơ thiết kế.

Tại buổi hội thảo, đại diện các đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp mới trong đó nhấn mạnh cần nâng cao năng lực giám sát thi công đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, sử dụng những vật liệu, phụ gia mới để cải thiện độ bền cho bê tông, công tác bảo dưỡng phải thực hiện đầy đủ và thường xuyên… Qua đó sẽ khắc phục các nhược điểm và nâng cao chất lượng xây dựng đường bê tông xi măng trong thời gian tới./.

                                                                                    Xuân Huy


Lượt xem: 186

Trả lời