Hội thảo kích cầu du lịch TP. Pleiku năm 2020

Cập nhật 22/10/2020, 18:10:42

Chiều  22/10, UBND TP. Pleiku tổ chức Hội thảo kích cầu du lịch tại địa phương sau dịch bệnh Covid-19. Tham dự hội thảo có đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh Gia Lai nói chung và TP. Pleiku nói riêng trong năm 2020 bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid – 19, ảnh hưởng nặng nhất là từ tháng 3 đến tháng 6. Tuy nhiên, sau thời gian trên thì chương trình xúc tiến sản phẩm kích cầu du lịch cũng đã được TP. Pleiku khởi động trở lại, bước đầu mang lại hiệu quả trong việc thu hút khách du lịch đến với địa phương. Ước tính cuối năm 2020, TP. Pleiku đón trên 650.000 lượng khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 3400 lượt, doanh thu khoảng 405 tỷ đồng. Riêng đối với Khu di tích thắng cảnh Biển Hồ thu hút gần 250 ngàn lượt khách với doanh thu đạt gần 1,5 tỷ đồng.

Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp vào công tác phát triển du lịch. Đó là thành phố Pleiku cần tăng cường sự liên kết với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn; thu hút khách du lịch bằng các mô hình trải nghiệm về văn hóa thông qua làng nghề truyền thống như đan lát mây tre, tạc tượng gỗ, chế tác nhạc cụ dân tộc… Đặc biệt, khí hậu ở Pleiku rất đẹp, một ngày có đến 4 mùa, TP. Pleiku cần phải xác định mùa nào nên quảng bá sản phẩm du lịch gì cho phù hợp?

Xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong thời gian tới, do đó TP. Pleiku đã và đang tập trung xây dựng thêm khu phố ẩm thực, chợ đêm, khảo sát tuyến phố đi bộ…đồng thời phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tạo các tour, điểm, tuyến du lịch để ngày càng thu hút khách trong và ngoài nước đến tham quan./.

Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 48

Trả lời