Hội thảo khoa học “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng CB, CC, VC đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển”

Cập nhật 19/5/2020, 08:05:45

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), chiều 18/5, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Chủ đề của hội thảo là Tư tưởng Hồ Chí Minh với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Chính vì vậy, trong quá trình lãnh đạo cách mạng đấu tranh giành chính quyền và sau khi giành được chính quyền, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên nhấn mạnh: “Đảng phải nuôi dạy cán bộ, như người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu. Phải trọng nhân tài, trọng cán bộ, trọng mỗi một người có ích cho công việc chung của chúng ta”.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung làm rõ thêm vai trò, vị trí của công tác cán bộ trong tư tưởng Hồ Chí Minh; Tiêu chuẩn của người cán bộ trong tư tưởng Hồ Chí Minh; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; Công tác đánh giá, sử dụng cán bộ; Việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn hiện nay của Đảng. Nhiều đề tài cũng đã được đưa ra tham luận trong hội thảo, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh và tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh về tự học và học tập suốt đời; Tư tưởng Hồ Chí Minh về con người, về xây dựng con người và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay./.

 Lệ Xuân, Minh Trí


Lượt xem: 25

Trả lời