Hội thảo góp ý đề tài “Nghiên cứu, đánh giá thực trạng và những đóng góp của liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật các tỉnh Tây nguyên”

Cập nhật 05/12/2014, 14:12:10

Ngày 04/12/2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật (KH &KT) Gia Lai tổ chức hội thảo góp ý đề tài khoa học cấp nhà nước “Nghiên cứu, đánh giá thực trạng và những đóng góp của liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh Tây nguyên từ thời kỳ đổi mới đến nay”.

 

Hội thảo Nghiên cứu, đánh giá thực trạng và những đóng góp của liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật các tỉnh Tây nguyên.

 

Đây là đề tài khoa học có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong quá trình hoạt động của Liên hiệp Hội KH&KT các tỉnh Tây nguyên.

 

Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thiện các mục tiêu đề ra với những kết quả nghiên cứu chính xác. Cụ thể, công trình đã xác định hoạt động của Liên hiệp Hội KH&KT các tỉnh vùng Tây nguyên nói chung, ở tỉnh Gia Lai nói riêng từ đổi mới đến nay đang từng bước được nâng cao, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Tuy nhiên, số lượng các đề tài, dự án Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do các Liên hiệp Hội chủ trì còn ít và chưa đều giữa các tỉnh. Trong quá trình hoạt động, các đơn vị gặp nhiều khó khăn về cơ sở  vật chất, nguồn nhân lực cũng như sự chồng chéo về cơ chế chính sách, dẫn đến chưa nhận được nhiều sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành hữu quan.

 

Các Liên hiệp Hội vẫn chưa tạo được sức hút đối với nguồn nhân lực KH&CN cao vì chưa có chính sách thu hút và đãi ngộ xứng đáng. Đó cũng là nhận định chung của hầu hết các đại biểu tham gia hội nghị. Đặc biệt, các ý kiến đóng góp trong hội nghị cũng nhấn mạnh đến các giải pháp cũng như kiến nghị đối với chính quyền địa phương các cấp cũng như lãnh đạo ngành cấp trên tạo điều kiện về chính sách cũng như nguồn kinh phí hoạt động./.

Ngô Thanh-Viễn Khánh


Lượt xem: 73

Trả lời