Hội thảo giới thiệu sản phẩm và trình diễn công nghệ, thiết bị phục vụ sản xuất- Cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng       

Cập nhật 08/1/2018, 08:01:42

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nền sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phù hợp với nhu cầu thị trường. Đặc biệt, ngày càng nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao đã ra đời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong tỉnh.

Nhằm mở rộng thị trường, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm và trình diễn công nghệ, thiết bị phục vụ sản xuất”, qua đó đã tạo cầu nối, mở ra nhiều cơ hội và triển vọng phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

Với hơn 30 gian hàng của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hội thảo đã trở thành nơi quy tụ khá đa dạng, tương đối đầy đủ những nét nổi bật của nền nông nghiệp địa phương cũng như các vùng miền khác. Đặc biệt, với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực hiện nay của tỉnh, các gian hàng đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ cao như cà phê L’amant, tiêu ngũ sắc, nấm linh chi, mật ong… Đây là những sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, đang từng bước tạo dựng được thương hiệu và uy tín trong và ngoài tỉnh. Trong đó, hồ tiêu ngũ sắc hiện đang là sản phẩm được khá nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng với màu sắc đẹp tự nhiên, hương vị thơm, cay nồng được giữ nguyên sau khi chế biến. Mặc dù được bán với giá cao hơn gấp 8,9 lần so với giá tiêu thị trường hiện nay song sản phẩm này luôn hút hàng và không đủ cung cấp ra thị trường.

Bà Lại Thị Bích, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Đến với hội thảo, tôi mang sản phẩm hồ tiêu ngũ sắc. Tên được gọi cho sản phẩm hồ tiêu được tạo ra từ sáng chế của tôi. Sáng chế này được Bộ KH&CN cấp Bằng khen vào năm 2015. Sản phẩm này mang đến hội thảo vừa mang tính công nghệ mới, nâng cao được giá trị từ giá trị sử dụng đến giá thành, nó rất phù hợp để người tiêu dùng đón nhận”.

Với đa dạng các mặt hàng, sản phẩm trưng bày và sự tham gia của các nhà khoa học, doanh nghiệp, người tiêu dùng, hội thảo đã trở thành cầu nối mở ra nhiều cơ hội phát triển mới đối với mỗi cá nhân, đơn vị.

Anh Đỗ Đức Sang, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tôi mang tới 2 sản phẩm máy hái cà phê 2 trong 1 và máy đào xới bồn cà phê đa năng. Đó là những máy nông nghiệp phục vụ người nông dân giảm bớt công lao động. Tham gia chương trình em được học hỏi về cách quản lý và thêm tính sáng tạo cho các sản phẩm, có cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng và những nhà hợp tác để đầu tư phát triển sản phẩm”.

Ông Lưu Trung Nghĩa, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cho biết: “Đây là một trong những hội thảo để giới thiệu kết nối giữa những người có công nghệ, các tiến bộ KHKT với người dân và doanh nghiệp là 2 đối tượng hiện nay rất cần những công nghệ, những tiến bộ KHKT để vận dụng vào sản xuất nhằm mục tiêu phát huy mọi tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu và lao động trên địa bàn tỉnh, để nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích.  Qua Hội nghị chúng tôi đến để nghe, giới thiệu các công nghệ và người cần công nghệ sẽ lựa chọn công nghệ ưu tiên để ký kết vận dụng vào sản xuất.

Phát huy hiệu quả từ hoạt động này, thời gian tới, Sở KH&CN sẽ phối hợp với các ngành, các địa phương để tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo giới thiệu các sản phẩm, thiết bị công nghệ cao để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân các địa phương trong vụ Đông- Xuân năm 2018 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KH- KT vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng nông nghiệp, qua đó từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Gia Lai./.

Ngô Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 52

Trả lời