Hội thảo giới thiệu dự án giáo dục phát triển mầm non và mô hình nhóm cha mẹ tại cộng đồng năm 2016

Cập nhật 13/8/2016, 17:08:39

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Ban Điều hành sự án phát triển giáo dục mầm non tỉnh tổ chức hội thảo giới thiệu dự án giáo dục phát triển mầm non và mô hình nhóm cha mẹ tại cộng đồng năm 2016. Dự hội thảo có 88 đại biểu là đại diện ban điều hành dự án 4 huyện thị An Khê, Kbang, Konchro và Đakpơ, các chi hội trưởng phụ nữ tích cực của 3 huyện Kbang, Konchro và Đakpơ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Ban Điều hành sự án phát triển giáo dục mầm non tỉnh tổ chức Hội thảo giới thiệu dự án giáo dục phát triển mầm non và mô hình nhóm cha mẹ tại cộng đồng năm 2016. Dự hội thảo có 88 đại biểu là đại diện ban điều hành dự án 4 huyện thị An Khê, Kbang, Konchro và Đakpơ, các chi hội trưởng phụ nữ tích cực của 3 huyện Kbang, Konchro và Đakpơ.

 

Đây là dự án được xây dựng nhằm cải thiện và phát triển cho trẻ em trong độ tuổi 0 – 8 tuổi, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số. Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường vai trò của cộng đồng trong hỗ trợ, cải thiện sự phát triển của trẻ nhằm làm thay đổi nhận thức hành vi của người đồng bào dân tộc thiểu số trong việc chăm sóc phát triển trẻ thơ. Trong thời gian qua, dự án đã thành lập được 14 nhóm trẻ 0-3 tuổi, 42 nhóm vui chơi đọc sách. Đặc biệt đã thành lập và triển khai có hiệu quả 28 nhóm cha mẹ đã đáp ứng được nhu cầu bức thiết của che mẹ và cộng đồng địa phương trong việc chăm sóc và phát triển toàn diện cho trẻ từ 0 – 8 tuổi. Mô hình đã trở thành diễn đàn để cha mẹ gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm các vấn đề liên qua đến sự phát triển của trẻ, khuyến khích cha mẹ thực hành các kiến thức mới vào việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ…

Ngoài ra, trong các ngày tập huấn các đại biểu được đi tham quan các mô hình nhóm cha mẹ tại 4 làng đồng bào DTTS của 4 huyện thị, qua đó sẽ đưa ra những nhận xét khách quan về kết quả của mô hình từ đó thảo luận lập kế hoạch nhân rộng mô hình nhóm cha mẹ tại cộng đồng ở 19 xã thuộc 3 huyện Kbang, Kongchro, ĐakPơ.

Ngọc Anh


Lượt xem: 121

Trả lời