Hội thảo đề tài khoa học “Bảo đảm, tăng cường quốc phòng an ninh trong phát triển bền vững Tây Nguyên”.

Cập nhật 04/10/2013, 15:10:27

Học Viện Chính trị- Bộ Quốc phòng phối hợp với Binh đoàn 15 vừa tổ chức Hội thảo đề tài khoa học cấp Nhà nước với chủ đề “Bảo đảm, tăng cường quốc phòng an ninh trong phát triển bền vững Tây Nguyên”. Dự hội thảo có Trung tướng Triệu Xuân Hòa- Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và đồng chí Phạm Đình Thu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các đơn vị, nhà quản lý, nhà nghiên cứu và các tướng lĩnh.

 

Đề tài khoa học cấp Nhà nước với chủ đề “Bảo đảm, tăng cường quốc phòng an ninh trong phát triển bền vững Tây Nguyên”do Thiếu tướng- GS, TS Nguyễn Văn Tài- Giám đốc Học viện Chính trị làm chủ nhiệm. Trên cơ sở nhấn mạnh, Tây Nguyên là địa bàn chiến lược, có tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng an ninh, đề tài xác định, để phát triển Tây Nguyên một cách bền vững phải dựa trên nhiều trụ cột về: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, môi trường sinh thái…, trong đó trụ cột quốc phòng an ninh có ý nghĩa đặc biệt. Vậy để tăng cường tiềm lực quốc phòng và an ninh ở Tây Nguyên cần phải có những giải pháp nào? Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý và các tướng lĩnh đã đưa ra nhiều giải pháp quan trọng và mấu chốt được tiếp cận từ nhiều góc độ và được rút ra từ thực tiễn để trả lời cho câu hỏi trên. Trong đó cần làm tốt vấn đề “yên dân”, chăm lo nâng cao đời sống cho người dân tại chỗ; giải quyết kịp thời các vấn đề nẩy sinh liên quan đến đất đai, an sinh xã hội và các mâu thuẫn trong nội tại nhân dân, không để các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề về dân tộc, tôn giáo để gây chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc hòng tạo ra những “điểm nóng” xã hội để gây bất ổn định về chính trị xã hội. Bên cạnh đó, phải tiếp tục tập trung xây dựng cơ sở chính trị vững chắc, xử lý kịp thời các tổ chức phản động, các phần tử ly khai tự trị, đồng thời nâng cao hiệu quả và sức mạnh tổng hợp của các đơn vị lực lượng vũ trang…

Nội dung của đề tài và những ý kiến tâm huyết, có giá trị tại Hội thảo này là cơ sở khoa học để hoạch định những chiến lược phát triển khu vực Tây Nguyên một cách bền vững trong sự nghiệp đổi mới đất nước./.

Hà Đức-P’Piên


Lượt xem: 42

Trả lời