Hội thảo bàn giải pháp khoa học và kỹ thuật góp phần xây dựng phát triển kinh tế xã hội tỉnh Gia Lai

Cập nhật 26/5/2016, 07:05:33

Sáng ngày 25/5, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội thảo bàn các giải pháp khoa học kỹ thuật góp phần xây dựng phát triển kinh tế xã hội tỉnh Gia Lai do Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh tổ chức. 

Đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo các nhà khoa học, nhà quản lý đã trình bày các tham luận tập trung bàn thảo 4 lĩnh vực trọng tâm là chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Gia Lai; các giải pháp để phát triển công nghiệp chế biến; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển khoa học công nghệ. Gia Lai có nhiều tiềm năng thế mạnh về phát triển nông nghiệp nhưng thực tế thời gian qua nông sản của tỉnh vẫn chưa mang lại giá trị kinh tế cao như mong đợi. Thực tế này đòi hỏi cần có giải pháp hiệu quả hơn. Tham luận do Thạc sỹ Lê Huy Toàn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Gia Lai đã chỉ ra cần phải sớm hình thành chuỗi liên kết giữa các hộ sản xuất nông nghiệp với doanh nhiệp không chỉ giúp tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm mà từng bước hình thành thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh trạnh trên thị trường.

Thạc sỹ Lê Huy Toàn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Gia Lai phát biểu: “Nếu cứ tiếp tục sản xuất nông nghiệp theo hình thức nông hộ như hiện nay sẽ không mang lại giá trị cao. Do vậy, chúng tôi cho rằng nút thắt nằm ỏ chổ phải có chuỗi liên kết sản xuất chặt chẽ ngay từ đầu”.

Không riêng lĩnh vực nông nghiệp, nhiều tham luận đã đưa ra các giải pháp hữu ích từ nâng cao chất lượng sản xuất công nghiệp cho đến thu hút chất xám và nguồn lực đầu tư.  Sau khi nghe những tham luận tại hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng nội dung các chuyên đề cần tập trung theo hướng chuyên sâu hơn, phải gắn liền với thực tiễn. 

ĐC Võ Ngọc Thành phát biểu: “Chúng ta có đánh giá, có kết luận, có triển khai, và nên có những diễn đàn mang tính chất chuyên sâu cho từng lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực hay lĩnh vực nông nghiệp,.. những lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để khai thác , các vấn đề cần cải tổ cần chuyển đổi một cách mạnh mẽ hơn".   

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang khẳng định sự phát triển của tỉnh cần sự đóng góp hơn nữa từ các nhà khoa học. Đồng chí cho rằng, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật của tỉnh nên thu hút nhiều hơn các nhà khoa học từ ngoài tỉnh vào cùng tham gia, đóng góp đề xuất cho tỉnh những sáng kiến, giải pháp phát huy hơn nữa sức mạnh toàn diện của khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn cùng chung tay  xây dựng tỉnh Gia Lai ngày một phát triển.  

Nhật Thành – Rpiên


Lượt xem: 61

Trả lời