Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 12 – khóa VII.

Cập nhật 22/12/2017, 17:12:01

Sáng 22/12, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 12 – khóa VII nhằm tổng kết công tác Hội năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.  Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy.

Trong năm 2017, các cấp Hội nông dân đã phát triển được gần 6 ngàn hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên gần 173 ngàn hội viên, chiếm 81% so với hộ nông nghiệp. Nhìn chung, các hội viên đều tích cực hưởng ứng các phong trào của Hội tổ chức, phát động và mang lại những kết quả tích cực. Bên cạnh đó, Hội còn chủ động phối hợp với cơ quan, ngành chức năng để tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ để nông dân áp dụng vào sản xuất và đoàn kết giúp nhau làm giàu, xóa nghèo bền vững. Nhờ đó nhiều hội viên có thu nhập ổn định, đặc biệt có hơn 85 ngàn hộ là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao một số điểm mới của Hội Nông dân tỉnh làm được trong việc thực hiện nhiệm vụ của năm 2017 và cần nỗ lực hơn trong năm 2018. Cụ thể trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đề án Đại hội trình Ban Thường vụ tỉnh ủy và tập trung chỉ đạo thực hiện thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân, nhiệm kỳ (2018 – 2023) từ tỉnh đến cơ sở;  trong quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ cần cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của tỉnh ủy và Trung ương Hội; đồng thời chú ý lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và vận động nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cũng như tiếp tục đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Thúy Diện, Xuân Huy


Lượt xem: 199

Trả lời