Hội Nông dân huyện Kbang: Phát huy hiệu quả vốn vay từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân

Cập nhật 28/2/2018, 14:02:33

Trong những năm vừa qua, Hội Nông dân huyện Kbang đã có nhiều chương trình, dự án mang lại lợi ích trực tiếp cho người nông dân. Đặc biệt, với việc duy trì hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân một cách hiệu quả, các cấp hội đã từng bước giúp nông dân nghèo vươn lên phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện việc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Đối với anh Bùi Văn Nam, ở thôn 5, xã Nghĩa An, huyện Kbang, nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ của Hội Nông dân huyện với 30 triệu đồng nên gia đình anh đã có thêm điều kiện để mở rộng, phát triển vườn ươm cây giống. Hiện nay, sau hơn một năm sản xuất, kinh doanh mô hình kinh tế của anh đã phát triển ổn định, được nhiều người trong và ngoài địa phương đến đặt hàng.

Anh Bùi Văn Nam, ở thôn 5, xã Nghĩa An, huyện Kbang cho biết:  “Trong thời gian vừa qua tôi thấy vốn Quỹ hỗ trợ nông dân là một kênh khá là đắc lực cho những người nông dân. Đặc biệt là những người nông dân thiếu vốn vì nó đáp ứng được nhiều nhu cầu, lãi suất thấp và thời gian dài, thủ tục thì không quá rườm rà.”

Năm 2017 các cấp Hội Nông dân huyện Kbang vận động được gần 200 triệu đồng, đạt 255% chỉ tiêu tỉnh hội giao. Nâng tổng số Quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện lên đến trên 1 tỷ 600 triệu đồng. Hiện nay, với nguồn quỹ này, Hội đã giải ngân cho 7 dự án phát triển kinh tế quy mô trên địa bàn huyện và cho 64 hộ dân vay. Từ những nỗ lực trong công tác huy động kinh phí từ nhiều nguồn khác nhau, tận dụng nguồn lực của địa phương mà Quỹ hỗ trợ của Hội Nông dân huyện đã trở thành một kênh để nông dân nghèo có điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay, phát triển kinh tế.

Ông Hồ Viết Cảm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kbang cho biết: “Hội đã tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã tập trung tuyên truyền và vận động bà con mạnh dạn tiếp cận nguồn vốn vay. Thứ nhất là vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đối với hộ nghèo; thứ 2 những hộ có điều kiện kinh tế tương đối hơn thì tiếp cận vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp theo Nghị định 55 của Chính phủ; thứ 3 là tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển nông dân của huyện để đầu tư phát triển cũng như là xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, như là chăn nuôi bò và trồng, chăm sóc cây cao su, cà phê.”

Từ những hiệu quả mang lại, trong năm 2018, Hội Nông dân huyện Kbang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban vận động Quỹ hỗ trợ nông dân cấp huyện và cơ sở, tăng cường tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, hội viên nông dân đóng góp ủng hộ xây dựng Quỹ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các dự án vay vốn đang dư nợ, khuyến khích các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế./ .

Thanh Vui – Thúy Diện – Minh Trung

 


Lượt xem: 70

Trả lời