Hội Nhà báo Gia Lai tọa đàm kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí tỉnh năm 2019

Cập nhật 20/6/2019, 18:06:40

Hòa chung khí thế phấn khởi của đội ngũ những người làm báo cả nước, chiều nay 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm ôn lại chặng đường phát triển 94 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) và trao Giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2019. Đến dự và chung vui với đội ngũ những người làm báo tỉnh có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Nhà báo Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã ôn lại chặng đường phát triển vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam qua 94 năm thành lập và phát triển. Đối với Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai hiện có 7 chi hội với 232 hội viên. Thời gian qua, các thế hệ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, đóng góp trong công tác thông tin – tuyên truyền để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đáp ứng với nhu cầu thông tin, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam song trước sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống báo chí cả nước đã đặt ra cho các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, những người làm báo Gia Lai nói riêng một trọng trách hết sức nặng nề. Đó là cần phải thông tin, tuyên truyền kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế để luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước; là diễn đàn thực sự tin cậy của nhân dân, qua đó phục vụ đắc lực cho sự phát triển của đất nước và địa phương.

Được tổ chức hàng năm, Giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2019 tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực của đội ngũ nhà báo, phóng viên, hội viên đang công tác tại các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức đã nhận được 61 tác phẩm của 58 tác giả, nhóm tác giả với 3 thể loại: Báo nói, báo hình, báo in. Các tác phẩm tham gia dự thi phản ánh nhiều vấn đề trong đời sống xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, trong đó nhiều vấn đề nóng, nổi cộm tại địa phương như: Việc phân lô bán nền trái quy định; vấn đề dạy thêm – học thêm, nạn tín dụng “đen”, tảo hôn trong vùng đồng bào DTTS, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người trồng tiêu… cũng được đề cập dưới nhiều góc nhìn đa chiều. Bên cạnh đó, nhiều gương người tốt, việc tốt cũng được các tác giả phát hiện và ghi nhận qua những tác phẩm tham gia Giải Báo chí năm nay.

Nhà báo Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đánh giá: “Các tác phẩm, tác giả tham gia giải là những nhà báo xông xáo trên các lĩnh vực, nắm chắc địa bàn, khu dân cư và quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 15 và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Rõ ràng xây dựng Nông thôn mới, gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác, cũng như qua 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ”.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, 6 giải B, 9 giải C và 12 giải khuyến khích cho tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, Giải A báo nói thuộc về Nhà báo Minh Thanh (Đài PT – TH Gia Lai) với tác phẩm: “Nỗi lo to hơn lợi nhuận”; nhóm tác giả “Hòa Giang – Thanh Vui – Mạnh Hà” (Đài PT – TH Gia Lai) đạt giải A thể loại báo hình với tác phẩm: “Lữ Hồng kể nỗi đau bằng nụ cười”; ở thể loại báo in, Nhà báo Ngọc Tấn (Báo Nông thôn Ngày nay) đạt giải A với tác phẩm “Trên đồng đất đời người”.

Nhà báo Minh Thanh – Phòng Chuyên đề – Văn nghệ và Giải trí, Đài PT – TH Gia Lai chia sẻ: “Tôi tham gia với tác phẩm Nỗi lo to hơn lợi nhuận nói về hệ lụy của việc nuôi chim yến trong khu dân cư. Mặc dù dân bức xúc nhưng cũng rất ủng hộ nghề phát triển kinh tế này để nâng cao đời sống người dân. Và điều người dân mong muốn là chính quyền, ngành chức năng cần có những biện pháp để làm sao dung hòa được sự phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường và cuộc sống người dân”.

Nhà báo Văn Ngọc – Báo Gia Lai cũng cho biết: “Giải Báo chí tỉnh Gia Lai được tổ chức hàng năm trong nhiều năm qua thật sự là sân chơi có nhiều ý nghĩa đối với đội ngũ nhà báo, phóng viên trẻ chúng tôi. Qua đây chúng tôi có dịp nhìn lại những tác phẩm, đứa con tinh thần của mình để tham gia giải và qua đó cũng đúc rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để nâng cao tay nghề của mình”.

 Đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), 27 cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã vinh dự được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam. Dịp này, 11 cán bộ, hội viên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam./.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 31

Trả lời