Hội nghị Xúc tiến Đầu tư thị xã An Khê và các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai năm 2023

Cập nhật 14/7/2023, 18:07:47

Chiều nay (14/7), tại thị xã An Khê đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư thị xã An Khê và các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai năm 2023. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức trong khu vực, đánh dấu mốc lớn cho thị xã An Khê và các huyện, thị xã phía Đông Gia Lai trong quá trình kiến thiết, phát triển nền kinh tế các địa phương. Các đồng chí: Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Quế – Tỉnh ủy viên, PCT.UBND tỉnh dự và chúc mừng Hội nghị. Dự Hội nghị có ông SHIRATORI SHO – Giám đốc Trung tâm Giao lưu Nhật – Việt; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã trong tỉnh và lãnh đạo một số huyện thuộc tỉnh Bình Định, cùng đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Khu vực Đông Gia Lai, gồm các huyện/thị xã: An Khê, Đak Pơ, Kbang; Kông Chro, Mang Yang, có diện tích tự nhiên hơn 5 ngàn km2, chiếm 1/3 tổng diện tích của tỉnh Gia Lai; nằm ở vị trí chiến lược – là cửa ngõ phía Đông của tỉnh Gia Lai, đóng vai trò là đầu mối giao thương, kết nối Tây Nguyên với các tỉnh thuộc miền Trung, Đông Nam Bộ. Trong những năm gần đây, hạ tầng giao thông khu vực được nâng cấp khá đồng bộ, tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho việc lưu thông liên vùng trong tỉnh cũng như giữa tỉnh Gia Lai với cả nước và quốc tế. Kinh tế của khu vực luôn tăng trưởng và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ tăng nhanh. Với những tiềm năng, lợi thế hiện có, thị xã An Khê và các địa phương phía Đông tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư nhằm thúc đẩy kinh tế – xã hội ngày càng có sự bứt phá mạnh mẽ. Hiện nay, khu vực Đông Gia Lai có 65 dự án đang thực hiện kêu gọi thu hút đầu tư. Trong năm 2023, UBND tỉnh Gia Lai đã phê duyệt chủ trương đầu tư 05 dự án với tổng mức đầu tư là 849 tỷ đồng, còn 15 dự án đang được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, hướng dẫn các nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Với kỳ vọng tạo bước đột phá không chỉ cho An Khê mà cả vùng phía Đông của tỉnh Gia Lai, phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phước – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy An Khê thể hiện quan điểm nhất quán của các địa phương trong công tác thu hút đầu tư vào thị xã An Khê và khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai. Đồng chí Nguyễn Xuân Phước – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy An Khê nói: “Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi xác định cách tiếp cận lấy người dân và doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là trung tâm, là chủ thể trong phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội. Chúng tôi luôn hoan nghênh và cam kết đầy đủ trách nhiệm “Đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, hợp tác cùng phát triển” với doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư, gắn bó với địa phương bằng các dự án đầu tư hiệu quả, thành công, tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế – xã hội của khu vực; góp phần đưa Đông Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh. Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, thân thiện, chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt, chủ động, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả, “Ở nơi nào trên địa bàn thị xã có khó khăn của doanh nghiệp thì ở đó sẽ có mặt của chính quyền địa phương để cùng tháo gỡ”. Và “Sự thành công, thịnh vượng của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là thành công, thịnh vượng của thị xã An Khê và các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai”. Với ý nghĩa đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư thị xã An Khê và các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai năm 2023.”

Hoan nghênh tinh thần cầu thị cùng với quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền thị xã An Khê và các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai được thể hiện rất rõ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm tin tưởng thị xã An Khê và các huyện phía Đông của tỉnh sẽ ngày càng khai thác tối đa giá trị các tiềm năng, lợi thế tại địa phương, tạo sự bứt phá mạnh mẽ về phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xây dựng và phát triển khu vực Đông Gia Lai giữ vai trò trung tâm kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai. Đồng hành cùng các địa phương phía Đông của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Gia Lai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương cũng như nhà đầu tư tìm hiểu, thực hiện các ý tưởng xây dựng và triển khai dự án đầu tư tại đây.

Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai Tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những kết quả đạt được và sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân khu vực Đông Gia Lai vào thành tựu chung của toàn tỉnh. Nhiệm vụ đặt ra với các địa phương khu vực phía Đông Gia Lai trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và đồng bào các dân tộc trong khu vực, nhất là vấn đề cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh hơn nữa. Tỉnh sẽ có những cơ chế chính sách phù hợp để Gia Lai nói chung, khu vực Đông Gia Lai nói riêng huy động cao nhất các nguồn lực, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với tinh thần đó, Tôi hoan nghênh và đánh giá cao các địa phương khu vực Đông Gia Lai đã phối hợp tổ chức Hội nghị quan trọng và rất có ý nghĩa này.”

Với những tiềm năng, lợi thế hiện có cùng với môi trường đầu tư thông thoáng được lãnh đạo, các sở, ngành từ tỉnh đến các huyện, thị khu vực phía Đông cam kết với nhà đầu tư tại Hội nghị thông qua diễn đàn hỏi và giải đáp liên quan đến các dự án đầu tư, các nhà đầu tư bày tỏ sự yên tâm và mong muốn được tìm hiểu để thực hiện các dự án đầu tư vào các địa phương.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này, đồng chí Nguyễn Hữu Quế, Tỉnh ủy viên, PCT.UBND tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư; Chấp thuận nhà đầu tư; Giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã An Khê và các huyện phía Đông với tổng vốn đăng ký đầu tư là 1.843 tỷ đồng.

Dịp này, thị xã An Khê cùng 4 địa phương phía Đông của tỉnh Gia Lai và nhà đầu tư đã thực hiện ký kết 19 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trên một số lĩnh vực trọng tâm về hạ tầng, nông lâm nghiệp, giáo dục, y tế, dự lịch…

Với kết quả bước đầu đạt được tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần đầu tiên được thị xã An Khê phối hợp với các huyện thuộc khu vực phía Đông tỉnh tổ chức là sự khởi đầu tốt đẹp, mở ra cơ hội để hiện thực hóa các nội dung hợp tác và cùng nhau phát triển trong tương lai.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phước, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy An Khê cho biết các huyện, thị xã phía Đông tỉnh Gia Lai khẳng định và quyết tâm đồng hành, chung vai sát cánh cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp bằng những cam kết cụ thể, rõ ràng để nâng cao chất lượng môi trường đầu tư – kinh doanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu với những tiềm năng và lợi thế sẵn có để sớm đưa khu vực Đông Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh.

Hồng Uyên – R’Piên


Lượt xem: 17

Trả lời