Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2016-Cơ hội cho Gia Lai cất cánh

Cập nhật 01/1/2017, 09:01:52

Kết thúc năm 2016 Gia Lai đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế – xã hội rất đáng tự hào. Đặc biệt, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016 diễn ra vào trung tuần tháng 12 đã thành công tốt đẹp. Tại hội nghị nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã ký kết đầu tư vào Gia Lai, mở ra triển vọng mới trong việc thu hút đầu tư vào Gia Lai trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

31-12-10-xuctien

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016 được đánh giá là một sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa to lớn nhằm góp phần tạo điều kiện cho Gia Lai ngày càng phát triển. Tại hội nghị, UBND tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác và trao Quyết định đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn 5.455 tỷ đồng và 12 dự án ký cam kết hợp tác đầu tư tổng vốn hơn 15.420 tỷ đồng; Các ngân hàng thương mại ký cam kết tín dụng với các doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn dự kiến là 4.744 tỷ đồng. Đặc biệt, hội nghị vinh dự chào đón Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và có bài phát biểu chỉ đạo khẳng định: Chính phủ đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển khu vực Tây Nguyên, vùng đất có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, trong đó Gia Lai là trung tâm của khu vực tam giác phát triển Việt Nam – Lào – CamPuChia. Trong thời gian tới Chính Phủ sẽ thực hiện một số kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi để Gia Lai phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Để giúp Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng, Chính phủ sẽ quy hoạch phát triển nguồn nước ở Tây Nguyên. Vấn đề giữ rừng, xây dựng hồ chứa…đồng thời phát triển tốt hơn hệ thống hạ tầng ở Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng. Tiếp tục nâng cấp, mở rộng các tuyến Quốc lộ, mở rộng sân bay Pleiku để giao thương thuận lợi ở khu vực này. Xây dựng một cơ chế chính sách ưu đãi hơn, giao cho Bộ KHĐT thực hiện để làm sao chi phí đầu tư ở đây thấp để đảm bảo chi phí cho nhà đầu tư. Sẽ làm tốt chiến lược kết nối giữa VN – Lào – CamPuChia. Giao cho Bộ Nông nghiệp đề xuất một số cơ chế để đảm bảo sản phẩm đầu ra, để phát huy giá trị kinh tế, đem lại hiệu quả  cao”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Đồng chí Dương Văn Trang-UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu:“Tôi thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Gia lai sẽ khắc phục để vươn lên, tìm mọi giải pháp tốt nhất trên cơ sở đường lối chủ trương, chính sách của Đảng – Nhà nước để Gia Lai phát triển. Nhân dịp này tôi kêu gọi các nhà đầu tư…hãy đến với Gia lai để giúp Gia Lai ngày càng phát triển”…
Sau hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra thành công, UBND tỉnh Gia Lai đã họp chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan lên kế hoạch để triển khai thực hiện. Đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương có kế hoạch triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và tại buổi việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa qua; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, rà soát lại các quy hoạch chuẩn bị cho các Dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, du lịch. Theo đó,  kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tham vấn ý kiến các nhà khoa học thuộc lĩnh vực chuyên ngành để tạo đồng thuận trong nhân dân về công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư các dự án trên địa bàn. Dưới sự chỉ đạo của tỉnh, các sở, ngành liên quan đã đưa ra giải pháp cụ thể và nêu cao quyết tâm thực hiện.
Ông Hồ Phước Thành- Giám Đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh để triển khai thực hiện các chương trình dự án đã được ký kết và thu hút trong tương lai, là đơn vị tham mưu cho tỉnh, chúng tôi sẽ phối hợp cùng các sở ngành liên quan, giảm bớt các thủ tục giấy tờ không cần thiết giải quyết nhanh chóng cho các nhà đầu tư khi đến tham gia đầu tư vào các dự án trong thời gian đến”.

Ông Phan Xuân Vũ- Giám Đốc Sở Văn hóa- TT&DL tỉnh Gia Lai cũng phát biểu: “Qua hội nghị xúc tiến thì đã có nhiều nhà làm du lịch đã ký kết đầu tư vào Gia Lai trên lĩnh vực du lịch sinh thái, tổ hợp các khu khách sạn nghỉ dưỡng và giải trí…Ngành du lịch thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư; đồng thời ngành sẽ triển khai đào tạo nhân lực con người làm du lịch và nghiên cứu thực hiện một số sản phẩm du lịch mà UBND tỉnh đã yêu cầu; tiếp tục đẩy mạnh thu hút du lịch dựa trên tổng thể quy hoạch của tỉnh từ năm đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030”.

Là vùng đất giàu tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, con người Gia Lai thân thiện, giàu lòng mến khách mời gọi các nhà đầu tư đến với Gia Lai. Những dự án ký kết và thu hút đầu tư trong thời gian đến sẽ mở ra triển vọng ngày càng nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư vào Gia Lai, tạo bệ phóng để Gia Lai ngày càng phát triển vững mạnh và toàn diện./.


Lượt xem: 38

Trả lời