Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022

Cập nhật 08/6/2022, 11:06:04

Sáng nay (8/6), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kết nối tới điểm cầu 25 tỉnh, thành phố có đường biên giới trên đất liền tiếp giáp với các nước Trung Quốc, Lào và Campuchia.
Các đồng chí: Lê Hải Bình – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Minh Vũ – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao chủ trì tại điểm cầu chính. Tham dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tại tỉnh Gia Lai, Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 17 huyện, thị xã, thành phố và 81 điểm cầu ở các xã trên địa bàn tỉnh.

   

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt 3 chuyên đề, gồm: Quan hệ Việt Nam – Lào, Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Campuchia thời gian gần đây và phương hướng hợp tác trong thời gian tới; Công tác biên giới trên đất liền trong giai đoạn hiện nay và những nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới; Công tác quản lý, bảo vệ, xây dựng tuyến biên giới trên đất liền và những yêu cầu đặt ra đối với chính quyền, Nhân dân các tỉnh biên giới trong tình hình mới.

          Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phân giới cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền; giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, nhất là lực lượng trực tiếp quản lý và thực thi công tác biên giới trên thực địa hiểu rõ hơn về ý nghĩa, thành quả đã đạt được cũng như các công việc cần tiến hành trong thời gian tới. Đồng thời, tuyên truyền, động viên tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của các lực lượng chức năng và Nhân dân các địa phương biên giới trong công tác bảo vệ, quản lý tuyến biên giới trên đất liền./.

   Đức Hải, R’Piên

 


Lượt xem: 11

Trả lời