Hội nghị trực tuyến tuyên truyền và triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Pleiku

Cập nhật 29/4/2022, 11:04:34

Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền và triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa thành phố Pleiku với sự tham gia của gần 350 đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, BHXH tỉnh đã phổ biến tổng quan quy định của pháp luật về chính sách BHXH, BHYT; những vấn đề cần lưu ý trong việc thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT; đặc biệt những lợi ích của BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện đối với việc ổn định đời sống đã được truyền tải chi tiết. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện chính sách BHXH được các đại biểu đưa ra thảo luận như:  quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện; KCB BHYT trong trường hợp cấp cứu; chuyển tuyến KCB BHYT… Tất cả những thắc mắc đó đã được BHXH tỉnh giải đáp đầy đủ, thỏa đáng.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP.Pleiku có hơn 214.000 người tham gia BHYT đạt tỷ lệ bao phủ hơn 86%.  Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức người dân về chủ trương, chính sách BHYT, BHXH để họ tự nguyện tham gia nhằm được chăm sóc sức khỏe tốt hơn./.

 Linh Chi, Bá Bính


Lượt xem: 13

Trả lời