Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo ATTP năm 2017

Cập nhật 19/1/2018, 07:01:36

Ngày 18/1, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo VSATTP năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP của tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP của tỉnh, tổng số cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hiện nay là 11.860, trong đó ngành Y tế quản lý 3.988 cơ sở; ngành Nông nghiệp và PTNN quản lý 890 cơ sở và ngành Công thương quản lý 6.982 cơ sở. Trong năm 2017, toàn tỉnh ghi nhận 2 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó, có 1 vụ ngộ độc do uống rượu ngâm củ cây thương lục khiến 6 người mắc và 1 vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh kẹo hết hạn sử dụng khiến 5 người mắc. Cũng trong năm qua, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP các cấp tỉnh, huyện, thị xã và thành phố Pleiku đã tổ chức được 483 đoàn thanh tra kiểm tra, theo đó phát hiện 1.359 cơ sở vi phạm về vệ sinh ATTP trong quá trình sản xuất, kinh doanh và bị xử phạt với tổng số tiền trên 320 triệu đồng, đặc biệt trong đó có 23 cơ sở bị đình chỉ hoạt động.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà ghi nhận những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP các cấp tỉnh, huyện, thị xã và TP Pleiku trong năm 2017, đồng thời, mong muốn trong năm 2018, Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về VSATTP, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất-2018, tạo đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân về VSATTP để kịp thời xử lý; tiếp tục thành lập các đoàn thanh-kiểm tra VSATTP nhằm tăng cường kiểm tra, tuyên truyền người dân thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về VSATTP, đồng thời cần sớm xây dựng được mô hình chợ đảm bảo về vệ sinh ATTP./.

Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 58

Trả lời