Hội nghị trực tuyến tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cập nhật 14/3/2019, 07:03:31

Chiều 13/3, Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 775 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng, PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2019, cả nước sẽ tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5, sau cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1979. Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được tiến hành trên quy mô toàn quốc với khoảng 9.300 giám sát viên các cấp, trên 110 ngàn điều tra viên thống kê và tổ trưởng điều tra. Việc thu thập thông tin về dân số và nhà có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011 – 2020; đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021 – 2030. Công tác tổng điều tra dân số và nhà ở cònphục vụ cho việc giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới và tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước.Điều đặc biệt trong công tác tổng điều tra dân số và nhà ở lần này đó chính là việc áp dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu từ quản lý mạng lưới điều tra đến cập nhật và theo dõi các văn bản điều hành của Ban Chỉ đạo Trung ương, cũng như thực hiện các chức năng hỏi đáp về tổng điều tra.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị,  Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương yêu cầu các địa phương trong quá trình điều tra dân số và nhà ở phải đưa chất lượng, số lượng, chỉ tiêu thống kê lên hàng đầu, nhưng phải nhanh gọn và an toàn tuyệt đối, tiết kiệm, hiệu quả; Tăng cường công tác tuyên truyền phong phú với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là có sự tham gia đông đảo của người dân nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên cả nước./.

Lệ Xuân, R’Piên


Lượt xem: 23

Trả lời