Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống bệnh động vật năm 2022

Cập nhật 11/2/2022, 11:02:48

Sáng nay (11/02), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống bệnh động vật năm 2022. Đồng chí Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì Hội nghị tại điểm cầu chính Thành phố Hà Nội. Dự Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Kpă Thuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và đại diện các đơn vị liên quan.

  

 Năm 2021, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước đã quan tâm chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật, thủy sản. Kết quả, cả nước đã cơ bản kiểm soát tốt các loại dịch bệnh trên vật nuôi, tạo thuận lợi cho chăn nuôi phát triển, với tổng đàn hơn 515 triệu con gia cầm, 28 triệu con lợn, 6,5 triệu con bò. Các dịch bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi về cơ bản đã được kiểm soát, diện tích nuôi trồng thủy sản bị dịch bệnh giảm 33% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên theo đánh giá của Cục Thú y, Bộ NN & PTNT, năm 2021 vừa qua, một số dịch bệnh nguy hiểm đã lây lan diện rộng và gây thiệt hại lớn đối với ngành chăn nuôi như dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục, lở mồm long móng và các dịch bệnh thường gặp đối với các loại thủy sản. Bước sang năm 2022, nguy cơ các dịch bệnh tiếp tục tái phát và lây lan trên phạm vi rộng vẫn là rất cao. Trong những tháng đầu năm, một số địa phương trên cả nước đã phát sinh các ổ dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục…Do đó, việc triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên động vật nuôi như tiêm vắc xin, xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh, kiểm soát hoạt động nhập khẩu gia súc, gia cầm…cần được các địa phương, ngành chức năng chủ động thực hiện trong thời gian đến.  Quyết tâm không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên diện rộng, giảm thiểu tổn thất về kinh tế, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đồng thời, đảm bảo thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hiện đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm đạt được được mục tiêu kép, vừa phòng chống có hiệu quả dịch bệnh Covid -19, vừa bảo vệ, phát triển sản xuất.

Những thông tin chi tiết về Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống bệnh động vật năm 2022 sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong bản tin tiếp theo.

Ngọc Hà, Minh Trung


Lượt xem: 14

Trả lời