Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Thanh tra tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Cập nhật 13/1/2022, 07:01:01

 Sáng 12/01,  tại Hà Nội, ngành Thanh Tra đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.  Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ.

 

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2021 vừa qua, Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra đã triển khai được trên 6 nghìn 800 cuộc thanh tra hành chính và 177 nghìn 245 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế trên 179 nghìn tỷ đồng, 9 nghìn 258 ha đất. Trong đó, kiến nghị thu hồi gần 22 nghìn 700 tỷ đồng và 811 ha đất. Qua đó, ban hành trên 132 nghìn 300 quyết định xử phạt vi phạm hành chính của tổ chức, cá nhân với số tiền gần 3 nghìn 700 tỷ đồng; kiến nghị xem xét, xử lý hành chính 2 nghìn 341 tập thể và 6 nghìn 244 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xử lý 437 vụ và 259 đối tượng. Ngành Thanh tra cũng đã đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận và quyết định xử lý về thanh tra. Trong đó có gần 6 nghìn 700 kết luận thanh tra đã hoàn thành 100% nội dung, thu hồi 115 nghìn 841 tỷ đồng, 627 ha đất, xử lý hành chính gần 3 nghìn 300 tổ chức, trên 8 nghìn 200 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 77 vụ và 108 đối tượng. Kết quả thanh tra tiếp tục đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và góp phần tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí cũng đã được toàn ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt, tình hình khiếu nại, tố cáo có xu hướng giảm, tham nhũng, lãng phí từng bước được kiềm chế, đẩy lùi.

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị trong năm 2022, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra cần tiếp tục bám sát chủ trương của Trung ương, Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế, chương trình hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 để triển khai nhiệm vụ. Nhất là đối với chương trình hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế là chương trình có gói hỗ trợ lớn, chưa có tiền lệ, nhiều hợp phần giao cho địa phương thực hiện nên cần được kiểm tra, thanh tra, giám sát chặt chẽ, tránh gây lãng phí, sử dụng kinh phí sai mục đích. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị, ngành Thanh tra cần chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.

          Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ  Lê Minh Khái đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao tặng Huân Chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì cho 4 cá nhân ngành Thanh tra vì đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng đất nước. Cùng với đó, 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua và 1 cá nhân được Chính phủ trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc. Thanh tra Chính phủ cũng đã tặng Cờ thi đua cho 14 tập thể thuộc ngành có thành tích xuất sắc trong công tác.

 Ngọc Hà, Phi Long

                                                                                                                                    


Lượt xem: 10

Trả lời