Hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến vào dự thảo bổ sung, sửa đổi Quy định 04-QĐ/TW của Ban Bí thư

Cập nhật 15/8/2023, 11:08:39

Sáng nay (15/8), tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị góp ý kiến vào dự thảo bổ sung, sửa đổi Quy định số 04-QĐ/TW của Ban Bí thư khoá XII về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Dương – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và được kết nối trực tuyến tới điểm cầu của 63 tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước.
Tại điểm cầu Tỉnh ủy Gia Lai, đồng chí Huỳnh Quang Thái – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí: Võ Thanh Hùng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh giáo và đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Quy định số 04-QĐ/TW của Ban Bí thư là cụ thể hóa Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trên cơ sở khảo sát tại một số địa phương, đơn vị đại diện các vùng miền cũng như các hội nghị được tổ chức trước đó để góp ý nhằm làm cơ sở tiếp thu hoàn thiện các dự thảo văn bản. Tại Hội nghị lần này,  Ban Tổ chức Trung ương sẽ nghe ý kiến đóng góp rộng rãi của các địa phương một lần nữa, làm cơ sở để hoàn thiện Đề án trình Ban Bí thư ban hành Quy định mới.

Trên cơ sở kế thừa cơ bản các nội dung của Quy định số 04-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa XII, những nội dung góp ý sửa đổi, bổ sung lần này nhằm sửa đổi, bổ sung những nội dung không còn phù hợp cũng như cập nhật một số nội dung liên quan trong các văn bản của Trung ương từ Đại hội XII của Đảng đến nay liên quan đến tổ chức bộ máy các cơ quan tham mưu, giúp việc; nhất là nguyên tắc, quy định về số lượng cấp phó trưởng phòng, phó trưởng ban và tương đương theo hướng cơ cấu tổ chức của các cơ quan được sắp xếp lại tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả./.

Mỹ Tiến-Viễn Khánh.


Lượt xem: 7

Trả lời