Hội nghị trực tuyến Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 24/2/2021, 13:02:27

Sáng nay ( 24/2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các ngành, các địa phương. Tham dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành. Tại điểm cầu tỉnh Gia Lai dự cuộc họp trực tuyến có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; TS Viên Chinh Chiến – Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

 

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự kiểm soát dịch quyết liệt của các địa phương. Nhấn mạnh về chủ trương sớm giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa ở vùng dịch, Thủ tướng đánh giá vừa qua chúng ta đã giải quyết một bước số nông sản ở Hải Dương, các địa phương, trong đó Hà Nội đã có động thái tốt để tiêu thụ nông sản của Hải Dương. Đối với vấn đề vắc xin, đến nay Chính phủ, Bộ Y tế đã báo cáo Bộ Chính trị và Bộ Chính trị đã có kết luận về mua vắc xin bằng nguồn ngân sách và các nguồn hợp pháp khác với yêu cầu làm công khai, minh bạch, kịp thời. Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế báo cáo về vấn đề này, công bố đối tượng ưu tiên và thời điểm bắt đầu tiêm, đây cũng là mong mỏi của dư luận xã hội, của nhân dân. Tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ nghe ý kiến của các địa phương để có quyết sách cụ thể đối với một số vấn đề để sớm mở cửa nền kinh tế trên cơ sở không chủ quan với dịch bệnh. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép tốt hơn khi bây giờ là cuối tháng 2, bên cạnh kiểm soát tốt dịch bệnh, việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh rất quan trọng, nếu không nền kinh tế sẽ gặp khó khăn.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin: Từ ngày 25/1 đến sáng 24/2 đã ghi nhận 809 trường hợp mắc Covid-19  tại 13 tỉnh, thành phố, trong đó có 625 trường hợp tại Hải Dương. Tại tỉnh Hải Dương tính đến nay đã qua 8 ngày giãn cách xã hội toàn tỉnh. 4 ngày gần đây số ca mắc mới trong ngày tại Hải Dương đã có dấu hiệu giảm, hầu hết các trường hợp này là F1 và đã được cách ly tập trung từ trước. Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết trong nước tình hình dịch đã cơ bản kiểm soát tốt tại 11/13 tỉnh, thành phố. 10 tỉnh, thành phố nhiều ngày qua không ghi nhận ca mắc mới. Đối với tỉnh Gia Lai đã 13 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Các ổ dịch trên địa bàn tỉnh đã được xử lý kịp thời, hiệu quả, không phát sinh thêm các trường hợp F1,F2.

Về vấn đề vắc xin, Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin: Với 117.000 liều vắc xin vừa về Việt Nam, trước mắt sẽ ưu tiên tiêm cho các nhân viên y tế tại các cơ sở cách ly đang điều trị bệnh nhân Covid-19, thành viên tổ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid cộng đồng, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung. Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan thương thảo với các đối tác, nhà sản xuất, phân phối để tiếp nhận tài trợ, mua, nhập khẩu và điều phối sử dụng 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, trước mắt là 30 triệu liều từ Astra Zeneca để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong năm 2021./.

Kim Châu, R’Piên


Lượt xem: 20

Trả lời