Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Cập nhật 07/3/2022, 17:03:54

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiều nay (ngày 07/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam. Dự hội nghị điểm cầu chính tại Thủ đô Hà Nội có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam. Tại điểm cầu Gia Lai, dự chương trình gặp mặt có đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các Sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh…

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nghe những chia sẻ tâm huyết của các nữ doanh nhân trên cả nước về nỗ lực chèo lái con thuyền doanh nghiệp vững bước đi lên để hội nhập và phát triển, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua. Các nữ doanh nhân cũng đã nêu ra những thách thức mà các doanh nghiệp nữ đang đối mặt, mong được Chính phủ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ để doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ nữ doanh nhân nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao về tinh thần vượt khó, ý chí vươn lên của đội ngũ nữ doanh nhân trên cả nước. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và tạo điều kiện để phụ nữ phát huy được vai trò của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, người phụ nữ Việt Nam, trong đó có các nữ doanh nhân ngày càng thể hiện được bản lĩnh, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam đã góp phần tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Nhiều nữ doanh nhân năng động, sáng tạo, bản lĩnh vững vàng, thành công trên nhiều lĩnh vực, kể cả các lĩnh vực thuộc thế mạnh của nam giới như hàng không, cầu đường, công nghiệp nặng… Trong công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước, đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam vừa làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ đảm đang, tháo vát trong gia đình; vừa giỏi giang, tham gia gánh vác, chèo lái các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tạo nên những thành công và uy tín về phát triển của đất nước. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn do chị em phụ nữ làm chủ không chỉ là những doanh nghiệp tầm cỡ trong nước mà còn vươn ra quốc tế, góp phần làm tăng uy tín và vị thế của đất nước. Đồng thời, đội ngũ nữ doanh nhân cũng đã tham gia tích cực vào hoạt động từ thiện – xã hội, tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việt Nam tự hào là nước có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Cùng với việc ghi nhận và đánh giá cao về những đóng góp của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Thủ tướng Chính Phủ mong muốn trong thời gian đến, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cần tập trung phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương có chương trình, giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập để doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tiếp tục phát triển. Hiệp hội Nữ doanh nhân cần đẩy mạnh thúc đẩy hợp tác, tăng cường liên kết sản xuất, tham gia chuỗi giá trị trong nước và quốc tế. Tiếp tục chú trọng, trang bị kỹ năng sản xuất, kinh doanh, nắm bắt cơ hội để phát triển, nhất là bắt kịp kỷ nguyên số, cách mạng công nghiệp 4.0.

 Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng hoa và quà lưu niệm cho đội ngũ nữ doanh nhân trên cả nước. Tại điểm cầu Gia Lai, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã tặng hoa cho đại diện nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất.

                                                                                                                             Ngọc Hà – Huy Toàn


Lượt xem: 15

Trả lời