Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” và triển khai cơ sở y tế “Xanh-Sạch-Đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật 19/7/2016, 14:07:21

 Sáng 19/7, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” kết nối 715 điểm cầu truyền hình tại 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của hơn 10.000 cán bộ y tế. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Về phía điểm cầu Gia Lai, có sự tham dự của ông K Păh Thuyên-PCT UBND tỉnh.

 

Kết quả sau một năm triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho thấy nhiều bệnh viện đã cải cách quy trình khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi. Hầu hết nhân viên y tế tại các bệnh viện được khảo sát đã có sự chuyển biến tích cực, đã nhận thức được tầm quan trọng của phong cách, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và được bệnh nhân ghi nhận. Có 70,1% số bệnh nhân được phỏng vấn cho biết đã được nhân viên y tế hướng dẫn các thủ tục khám chữa bệnh tận tình hơn trước. Qua khảo sát có tới gần 88% bệnh nhân đã biểu thị thái độ hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại 10 bệnh viện được khảo sát.

Tại Gia Lai đến nay 100% cán bộ, viên chức trong ngành y tế đã ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Hiện đường dây nóng của các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã được kiện toàn, đảm bảo thường trực 24/24h; song song với đó việc triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” đã góp phần làm giảm quá tải trong đón tiếp, khám bệnh cho người bệnh. Cũng tại Hội nghị, các đơn vị y tế đã ký cam kết triển khai cơ sở y tế “Xanh-Sạch-Đẹp”. Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh đến việc không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để tiến tới sự hài lòng của người bệnh, bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết sẽ đổi mới môi trường, khuôn viên bệnh viện trước mắt theo hướng xanh-sạch và yêu cầu cao hơn là đẹp, đồng thời quyết liệt chấn chỉnh tất cả các dịch vụ từ ngoài vào như bảo vệ, vận chuyển, cấp cứu, gửi xe, căng tin, tang lễ trong các cơ sở y tế./.

                                                                                           

Vân Anh – Duy Linh


Lượt xem: 71

Trả lời