Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia

Cập nhật 11/7/2015, 09:07:23

Chiều 10.7 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc- Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quốc gia  (gọi tắt là Ban chỉ 389 Quốc gia) đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để triển khai thực hiện   Nghị quyết số 41 của Chính phủ và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015 của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia. Tham dự hội nghị tại đầu cầu Gia Lai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và đại các sở, ban ngành liên quan.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, 6 tháng đầu năm lực lượng chức năng các cấp đẩy mạnh phối hợp đấu tranh có hiệu quả, phát hiện, bắt giữ, xử lý 95.832 vụ việc vi phạm, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm 2014. Mặt hàng trọng điểm là ma túy, pháo, rượu, bia, thuốc lá điếu, đường, sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo, gia cầm và sản phẩm của gia cầm, đồ điện tử, điện lạnh, hàng tiêu dùng các loại. Số thu nộp Ngân sách Nhà nước từ tiền xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và công tác thanh tra, kiểm tra, truy thu thúê ước đạt 4.363 tỷ 514 triệu đồng; khởi tố 699 vụ. 
Phát biểu tại đầu cầu Gia lai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã báo cáo với Chính phủ kết quả thực hiện của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai.   6 tháng đầu năm các lực lượng chức năng thuộc thành viên Ban Chỉ đạo đã kiểm tra, phát hiện 1.526 vụ, xử phạt 1.472 vụ và khởi tố 20 vụ. Trong thời gian tới Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp như: Xác định địa bàn, mặt hàng trọng điểm để bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai hoạt động kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Một trong những biện pháp quan trọng Gia Lai sẽ kiên quyết thực hiện trong thời gian tới và được Phó Thủ tướng đánh giá cao là công tác  giáo dục, chấn chỉnh thái độ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ thực hiện nhiệm vụ, tránh trường hợp có sự tiếp tay của lực lượng chức năng.
Hội nghị cũng đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Phó Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo 389 các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo Nghị quyết 41 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

 

Hồng Uyên- Minh Trí


Lượt xem: 48

Trả lời