Hội nghị triển khai Quyết định 644 của UBND tỉnh về hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2020 và triển khai chương trình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Cập nhật 15/10/2021, 17:10:40

Chiều nay (15/10), Sở Nông nghiệp & PTNT tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 644 của UBND tỉnh về hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2020 và triển khai chương trình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Sau 1 năm triển khai thực hiện Chương trình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai với hai doanh nghiệp là: Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Seeds CP  Việt Nam đã đạt được một số kết quả tích cực. Tính đến nay, Tập đoàn Lộc Trời đã thực hiện được một số chuỗi liên kết trên cây ngô sinh khối ở các địa phương thuộc khu vực phía Tây với tổng diện tích 462 ha và 148 ha lúa tại huyện Phú Thiện. Hiện nay, Tập đoàn Lộc Trời đã hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Cung ứng cây giống rau, hoa và cây ăn quả Tây Nguyên tại thị xã An Khê. Về phía Công ty CP Seeds Việt Nam, từ đầu năm đến nay đã cung cấp giống ngô do Công ty sản xuất thực hiện được trên quy mô 9 ngàn ha, tập trung nhiều nhất tại các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Kbang, Kông Chro. Theo đánh giá của địa phương, thành công trong liên kết với các doanh nghiệp, người dân không chỉ có cơ hội được chuyển giao và đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sử dụng nguồn giống đảm bảo chất lượng, đặc biệt trong thời gian qua mặc dù ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid – 19 nhưng vấn đề tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân được các doanh nghiệp đảm bảo không bị đứt gãy và thu mua với giá ổn định.

Thực hiện hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020 theo Quyết định số 644 của UBND tỉnh, đến nay số tiền hỗ trợ cho các địa phương có diện tích cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại là hơn 21 tỷ đồng. Trong đó, 16 tỷ đồng từ nguồn Trung ương hỗ trợ; 4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.Thời gian hỗ trợ đảm bảo kịp thời cho nông dân trong vụ Đông Xuân 2021 – 2022.

Hồng Uyên,  Minh Vũ


Lượt xem: 13

Trả lời