Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022

Cập nhật 13/1/2022, 08:01:31

Chiều 12/01 tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Gia Lai, dự Hội nghị có các đồng chí: Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Năm 2021, bám sát các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã cụ thể hóa các mục tiêu về lao động, người có công và xã hội được Quốc hội giao thành 18 chỉ tiêu, 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và 73 nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện.

Kết quả, đã có 35,9 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ cho trên 31,28 triệu lượt đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Đến cuối năm 2021, tỉ lệ lao động đã qua đào tạo đạt 66%, trong đó, tỉ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ đạt 26,1%. Tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 0,52% so với cuối năm 2020; 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên hàng tháng; tỉ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tổng dân số trẻ em giảm xuống còn 6,9%. Về thực hiện chính sách ưu đãi người có công, trong năm 2021, cả nước đã chi trả trên 26.400 tỷ đồng cho hơn 9,2 triệu người có công với cách mạng; quỹ đền ơn đáp nghĩa đã vận động được trên 100 tỷ đồng, xây dựng mới trên 500 nhà tình nghĩa, tặng trên 1 ngàn sổ tiết kiệm với kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Năm 2022, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề ra 05 trọng tâm chỉ đạo điều hành, 15 nhóm nhiệm vụ giải pháp và 83 nhiệm vụ cụ thể, bảo đảm đồng bộ với các nhiệm vụ trong Chương trình phòng, chống dịch Covid – 19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đạt được trong năm 2021, đồng thời yêu cầu Bộ cần nhìn nhận thẳng thắn về những bất cập, tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ để khắc phục trong những năm tiếp theo. Trong đó tập trung khắc phục những hạn chế về thực hiện chính sách người có công, lao động việc làm, và chính sách giảm nghèo bền vững. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị các Bộ, Ngành, cần có những sự hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp Bộ LĐ – TB &XH thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đã đề ra trong năm 2022.  Trước mắt, Bộ LĐ – TB & XH cần chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân được đón 1 cái Tết Nhâm Dần an toàn, đầm ấm. Trong đó, ngoài việc hỗ trợ các đối tượng theo quy định, Bộ cũng cần dành sự quan tâm đến những người dân bị khó khăn bởi dịch bệnh Covid – 19 gây ra trong năm vừa qua.

Tại Hội nghị, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã công bố quyết định Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021./.

 Quốc Linh,  Phi Long


Lượt xem: 26

Trả lời