Hội nghị triển khai công tác sản xuất, cung ứng rau, quả an toàn

Cập nhật 27/11/2017, 14:11:49

Tại huyện Đak Pơ, Sở NN&PTNT vừa phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ và UBND huyện Đak Pơ tổ chức Hội nghị triển khai công tác sản xuất, cung ứng rau, quả an toàn.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và làm rõ những vấn đề vướng mắc còn tồn tại trong việc sản xuất và tiêu thụ rau an toàn tại khu vực phía Đông của tỉnh; lắng nghe ý kiến của các nông dân, các tổ chức cá nhân thu mua, sơ chế rau quả trên địa bàn 4 huyện, thị là Đak Pơ, Kbang, Kông Chro và An Khê, để tìm ra các giải pháp thiết thực, hợp lý nhằm xây dựng một vùng sản xuất rau an toàn, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo yêu cầu tiêu thụ. Theo ý kiến của đa số người dân thì để làm được điều này, ngoài việc nâng cao ý thức về sản xuất rau an toàn, thì cần phải có sự kiểm nghiệm và phân loại giữa rau an toàn với rau không an toàn. Coi trọng công tác quản lý chất lượng, để người dân thấy rằng, rau an toàn dù đầu tư cao hơn các loại rau thông thường, nhưng vẫn đảm bảo về lợi nhuận, có nơi tiêu thụ ổn định, từ đó dần thay đổi nhận thức, cách làm.

Trung bình mỗi năm toàn tỉnh Gia Lai có khoảng 27.000ha rau các loại, sản lượng trên 350.000 tấn. Riêng các huyện, thị xã phía Đông tỉnh có diện tích trồng rau chiếm hơn 40% toàn tỉnh; trong đó huyện Đak Pơ có diện tích rau lớn nhất với 5.500 ngàn ha. Ngoài cung cấp rau đi TPHCM và các tỉnh duyên hải miền Trung, thì Đà Nẵng là thị trường tiêu thụ lớn nhất. Tuy nhiên, do việc sản xuất rau còn manh mún, nhỏ lẻ nên khó cho quản lý chất lượng. Để đảm bảo nơi tiêu thụ cũng như chất lượng sản phẩm, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai và Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng nông sản an toàn cho TP.Đà Nẵng. Theo đó, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ xây dựng rào cản nhằm kiểm soát chất lượng rau, quả nhập vào thành phố; do đó, nông dân trồng rau trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, và khu vực phía Đông tỉnh nói riêng cần phải thực hiện kiểm soát chất lượng, cùng nhau xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình, nhằm tạo sức cạnh tranh trên thị trường./.

 Nguyễn Hiền – Văn Dũng


Lượt xem: 36

Trả lời