Hội nghị Triển khai chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2017-2020.

Cập nhật 09/4/2017, 05:04:18

Sáng ngày 7/4/ Ban chỉ đạo công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Triển khai chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2017-2020.

Theo thống kê, trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh có 884 trẻ em bị tai nạn, thương tích, trong đó có 76 trường hợp tử vong. Đáng báo động là số trẻ em bị tử vong do đuối nước là 51 trẻ, chiếm tỷ lệ cao nhất với 67,1%. Riêng 3 tháng đầu năm 2017 có 12 trẻ em bị  tử vong do đuối nước. Theo phân tích, nguyên nhân  khiến tình trạng trẻ em bị đuối nước là do thiếu sự giám sát trẻ của người lớn; môi trường sống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nhiều ao hồ không có biển cảnh báo hoặc rào chắn; công tác phối hợp giữa cộng đồng và gia đình còn nhiều hạn chế; đa phần trẻ em bị tử vong do đuối nước đều không biết bơi…

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn thương tích trẻ em trong thời gian tới. Trong đó nhiều ý kiến đề nghị các cấp, ngành, địa phương, các hội đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền tại gia đình, cộng đồng nhằm nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng chống tai nạn do đuối nước. Song song với đó cần xây dựng các mô hình phòng chống tai nạn thương tích tại gia đình, trường học và cộng đồng; cắm biển báo nguy hiểm tại các ao, hồ, sông suối, các công trình thủy lợi, thủy điện; tăng cường công tác dạy bơi cho trẻ; đầu tư xây dựng bể bơi di động tại các địa phương, phấn đấu đến năm 2020 mỗi huyện được xây dựng ít nhất 2 hồ bơi kiên cố đảm bảo đúng quy định để dạy bơi cho trẻ…/.

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 44

Trả lời