Hội nghị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật 10/1/2019, 08:01:03

Chiều ngày 9/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm lấy ý kiến của một số bộ, ngành và các sở GD-ĐT. Bộ Trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị.

Chương trình giáo dục phổ thông mới gồm có chương trình tổng thể, các chương trình môn học và hoạt động giáo dục. Theo đó một số nội dung đổi mới lần này là hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất như: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Bên cạnh đó là phát triển về thẩm mĩ, thể chất, công nghệ, tin học, khoa học…Chương trình phổ thông mới được chia thành hai giai đoạn là: Giáo dục cơ bản dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9; giai đoạn giáo dục hướng nghiệp dành cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12. Chương trình mới cũng sẽ lồng ghép những nội dung liên quan với nhau của một số môn học trong chương trình hiện hành để tạo thành môn học tích hợp, thực hiện tinh giản, tránh chồng chéo nội dung giáo dục, giảm hợp lý số môn học.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã báo cáo đề dẫn về chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp và tập huấn giáo viên để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được áp dụng cho học sinh lớp 1 trong năm học 2020-2021. Kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận những ý kiến đóng góp của các Sở GD-ĐT và khẳng định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm sớm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục./.

Lệ Xuân; Duy Linh


Lượt xem: 27

Trả lời